Đi chợ chỉ cần lướt qua 5 giây biết ngay cam ngon không hóa chất

Google News

Các chị em đi chợ muốn mua được những quả cam sành ngon thì đừng quên những mẹo nhỏ này.

Hình dáng quả cam
Khi bạn đi chợ muốn chọn được những quả cam sành ngon thì nên chọn những quả cam sành có hình dáng ngay ngắn, không vẹo vọ, núm tươi vỏ vẫn còn căng nước.
Bạn chọn quả cam có phía xung quanh cuống, dày và cao trong khi chính giữa núm lõm hơn so với xung quanh.
Bạn không chọn quả cam sành quá to, da sần sùi, vàng chóe một bên vì những quả này bị rám nắng ăn ít nước và vỏ thường dày nặng cân không ngọt.
Di cho chi can luot qua 5 giay biet ngay cam ngon khong hoa chat
Ảnh minh họa. 
Màu sắc quả cam
Khi bạn muốn mua được nhưng quả cam ngon bạn hãy chọn những quả có màu sắc tươi sáng bóng nhìn căng mọng. Đặc biệt là những quả cam có màu chuyển sang vàng hoặc hồng tươi, có pha chút màu xanh.
Khi bạn thấy những quả cam nhìn bên ngoài có màu xanh vượt quá nửa bề mặt quả thì không nên chọn vì đây là loại quả bị hái sớm nên không ngọt và không căng mọng. Khi bạn thấy cam chín tự nhiên thường quả cam có màu hơi vàng ở phần đáy, còn nếu chín đều ở các phần là cam chín do chứa hóa chất không tốt. 
Trọng lượng quả cam
Khi bạn chọn cam ngon nên chọn những quả cam cầm nặng tay thì những quả cam này thường mọng nước ít vỏ và khi bổ ra thì quả cam sẽ tươi ngon ai cũng thích. Khi cầm quả trên tay, thấy nhẹ là quả ít nước, xốp, khô không nên chọn làm gì bởi quả cam này ăn khô không ngọt.
Ngoài ra, khi bạn chọn cam nên chọn những quả cam có cuống cam vẫn còn tươi chưa héo thì cam này mới hái, còn cam mà cuống héo lúm vào trong quả cam thì đã hái lâu rồi.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp