Địa ốc Bình Dương City Land dùng mánh khóe lừa đảo, cuỗm tiền khách hàng như nào?

Google News

(Kiến Thức) - Với mánh khóe lập ra nhều dự án “ma” ở huyện Phú Giáo và huyện Bàu Bàng, sau đó lãnh đạo địa ốc Bình Dương City Land đã bán cho hàng trăm người dân.

Thông tin Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với lãnh đạo Công ty CP thương mại dịch vụ xây dựng đầu tư phát triển địa ốc Bình Dương City Land (Công ty Bình Dương City Land) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang khiến dư luận xôn xao.
Theo đó, hai lãnh đạo địa ốc Bình Dương City Land bị khởi tố là Nguyễn Thanh Hùng (26 tuổi, Giám đốc) và Hoàng Anh Vui (26, Phó giám đốc), cả hai cùng ngụ ở Bình Dương.
Dia oc Binh Duong City Land dung manh khoe lua dao, cuom tien khach hang nhu nao?
 Hùng (trái) và Vui bị khởi tố, bắt giam. (Ảnh: Vietnamnet).
Trong vụ án này, bước đầu cơ quan chức năng xác định bằng mánh khóe lập ra nhiều dự án “ma” ở huyện Phú Giáo và huyện Bàu Bàng, sau đó hai đối tượng Hùng và Vui đã bán cho hàng trăm người dân.
Theo thỏa thuận hợp đồng mua bán, những người “rơi bẫy” lãnh đạo địa ốc Bình Dương City Land đều nộp đủ trên 90% số tiền mua đất (trên 300 triệu đồng/nền) để chờ nhận sổ đỏ, nhưng đã 2 năm chủ đầu tư vẫn khất lần..
Dia oc Binh Duong City Land dung manh khoe lua dao, cuom tien khach hang nhu nao?-Hinh-2
Lực lượng chức năng khám xét văn phòng địa ốc Bình Dương City Land. (Ảnh: Dân Việt).  
Sau nhiều lần thất hứa, đại diện địa ốc Bình Dương City Land làm văn bản cam kết với người dân là đến 30/12/2019 nếu không hoàn chỉnh được thủ tục giao đất sẽ mua lại nền đất của khách hàng với giá cao hơn, bao gồm giá đất và bồi thường hợp đồng. Tuy nhiên, đến thời hạn trả tiền hoặc bàn giao đất như đã cam kết địa ốc Bình Dương City Land vẫn cố tình né tránh và có dấu hiệu tẩu tán tài sản.
Khi phát hiện tất cả các dự án Green City 1, 2, 3, Phúc Long 1, 2 (huyện Bàu Bàng và Phúc Long 3 (huyện Phú Giáo) đều không có pháp lý, địa ốc Bình Dương City Land có dấu hiệu lừa đảo, người dân đã kéo nhau đến trụ sở Công ty này để đòi lại tiền đã mua đất nền. Đồng thời người dân gửi đơn tố giác tội phạm đến cơ quan Công an.
Được biết, ngay sau khi bắt giữ hai lãnh đạo địa ốc Bình Dương City Land, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở của Công ty này tại phường Hòa Phú (TP Thủ Dầu Một), thu giữ nhiều tài liệu và máy móc liên quan.
Khánh Hoài (Tổng hợp)