Dịch vụ phun khử khuẩn, lắp vách ngăn “hốt bạc” giữa mùa dịch

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày qua, khi tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại, dịch vụ phun khử khuẩn, làm vách ngăn, tấm kính chắn đặc biệt hút khách.

Dịch vụ phun khử khuẩn hút khách
Trước diễn biễn phức tạp của dịch COVID-19, những ngày qua, nhiều người dân, cơ sở kinh doanh đã tìm đến các công ty chuyên cung cấp dịch vụ phun xịt khử khuẩn tại nhà.
Theo đó, dịch vụ phun khử khuẩn được chia thành các dịch vụ nhỏ thông thường như phun chống dịch, diệt gián, diệt mối, diệt muỗi… với mức giá trung bình 2.000-3.000 đồng/m2. Ngoài ra, các công ty còn thực hiện chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích thích nhu cầu của người tiêu dùng.
Dich vu phun khu khuan, lap vach ngan “hot bac” giua mua dich
Dịch vụ phun khử khuẩn hút khách. Ảnh chụp màn hình 
Anh Cường (nhân viên chăm sóc khách hàng dịch vụ khử khuẩn tại một công ty ở Long Biên, Hà Nội) tiết lộ, dịch vụ phun khử khuẩn tại nhà, chưng cư, văn phòng những ngày qua tăng cao. Nhờ đó, doanh thu của công ty cũng tăng gấp đôi.
Chị Hoa (sống tại một khu chung cư ở Hà Đông, Hà Nội) cho biết, cả tâng chị trích quỹ thuê đơn vị phun khử khuẩn với giá 135.000 đồng/lần phun. Khu vực phun gồm sảnh, thang máy, sàn hành lang, sàn nhà rác...
Một tuần 4 lần phun, tổng chi phí là 540.000 đồng.
Theo các đơn vị cung cấp dịch vụ, từ khi nhận đơn hàng cho đến khi có nhân viên đến khử khuẩn diễn ra chỉ trong thời gian khoảng 2h đồng hồ.
Tuy nhiên, các công ty khử khuẩn cũng khuyến cáo khách hàng nên cẩn thận với những quảng cáo khử khuẩn trôi nổi, thông tin chưa được xác thực. Nếu thuốc phun là những loại thuốc không rõ nguồn gốc, thành phần, rất có thể khách hàng sẽ bị gặp tình trạng ngộ độc.
Tấm chắn, vách ngăn đắt khách
Không chỉ phun khử khuẩn, dịch vụ làm vách ngăn, tấm kính chắn vô cùng hút khách.
Trên các trang mạng xã hội có nhiều bài quảng cáo dịch vụ lắp đặt vách ngăn, tấm kính chắn. Các tấm chắn, vách ngăn bằng mica có mức giá dao động từ 130.000 - 250.000 đồng/sản phẩm, tùy vào loại và độ dày của mica.
Dich vu phun khu khuan, lap vach ngan “hot bac” giua mua dich-Hinh-2
 Tấm chắn, vách ngăn chống giọt bắn được rao bán trên sàn thương mại điện tử. Ảnh chụp màn hình
Một số cửa hàng cơ khí ở Hà Nội tiết lộ, lượng khách đặt tấm chắn, vách ngăn tăng đột biến khiến họ phải thuê thêm thợ để làm cho kịp.
Bên cạnh đó, những tấm chắn chống giọt bắn, vách ngăn phòng dịch bằng tấm nhựa lắp ghép đa năng cũng được rao bán nhiều trên một số trang thương mại điện tử. Tất cả vách ngăn, tấm chắn đều được cắt máy, lắp ghép, gia công sẵn, khách hàng mua về chỉ việc sử dụng.
Hoàng Minh