Dự án Danko City chưa được cấp phép xây dựng đã động thổ rầm rộ?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù chưa được cấp phép xây dựng, nhưng chủ đầu tư dự án Nhà ở Cao Ngạn (Danko City) là Công ty cổ phần Tập đoàn Danko đã động thổ rầm rộ trái quy định dưới sự tham gia, chứng kiến của nhiều lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Vừa qua, dư luận không khỏi xôn xao trước thông tin dự án Nhà ở Cao Ngạn thuộc phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên (tên thương mại là Danko City) chưa được cấp phép xây dựng nhưng được chủ đầu tư - Công ty cổ phần Tập đoàn Danko động thổ rầm rộ, san lấp trái quy định.
Điều khiến dư luận ngỡ ngàng hơn là ngay tại lễ động thổ sai quy định lại có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo trong tỉnh Thái Nguyên.
Du an Danko City chua duoc cap phep xay dung da dong tho ram ro?
Thông tin giới thiệu dự án Danko City Thái Nguyên do Công ty cổ phần Tập đoàn Danko làm chủ đầu tư.
Liên quan đến thông tin sự việc, trả lời một số cơ quan truyền thông ông Hoàng Đức Khánh - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên cho biết, Danko City là dự án phát triển đô thị, khu dân cư đã được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt quy hoạch 1/500, xác định vùng dự án, giao cho UBND TP Thái Nguyên chịu trách nhiệm tổ chức đấu thầu và đã lựa chọn Công ty cổ phần Tập đoàn Danko làm chủ đầu tư.
Theo vị Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên, sau khi được lựa chọn, Công ty cổ phần Tập đoàn Danko phải đề xuất chấp thuận đầu tư gửi cho Sở này thẩm định. Tiếp đó, Sở Xây dựng trình UBND tỉnh phê duyệt chấp thuận đầu tư.
“Dự án này Sở Xây dựng đã thẩm định, đang trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét. Không biết nay, mai tỉnh có ký không", báo Giao Thông dẫn lời ông Khánh nói.
Ngoài ra, ông Khánh cũng khẳng định, dự án Danko City chưa được phép khởi công. Việc chủ đầu tư tổ chức động thổ trái quy định, lãnh đạo Sở đã yêu cầu UBND TP Thái Nguyên xử lý nghiêm theo quy định. Thành phố đang tổ chức kiểm tra xử lý. Mọi việc tổ chức thi công trên mặt bằng xây dựng là không đúng, vi phạm đến đâu thì cơ quan có thẩm quyền xử lý đến đó.
Du an Danko City chua duoc cap phep xay dung da dong tho ram ro?-Hinh-2
 Lễ động thổ dự án Danko City diễn ra rầm rộ dưới sự tham gia, chứng kiến của nhiều lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Du an Danko City chua duoc cap phep xay dung da dong tho ram ro?-Hinh-3
Phối cảnh dự án được giới thiệu đẹp long lanh, hoành tráng. 
Theo tìm hiểu của PV, khoảng đầu tháng 5/2019, UBND TP Thái Nguyên có quyết định phê duyệt kết quả sơ tuyển dự án Danko City. Theo đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Danko là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển.
Dự án Danko City có quy mô sử dụng diện tích đất khoảng 49,93ha, gồm các hạng mục: Đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khu vực dự án theo đồ án quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt; Đầu tư xây dựng các dãy nhà ở kết hợp thương mại (Shophouse); Khu thương mại, dịch vụ, cây xanh và các hạng mục công trình công cộng; Xây dựng khu nhà ở đô thị, nhà ở xã hội theo quy hoạch được duyệt.
Dự án này có tổng mức đầu tư lên đến gần 1.300 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành dự án trong vòng 48 tháng kể từ ngày ký kết hợp đồng.
Du an Danko City chua duoc cap phep xay dung da dong tho ram ro?-Hinh-4
Nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng khi hay biết thông tin Danko City chưa được cấp phép xây dựng đã động thổ rầm rộ. (Ảnh Hưng Hoàng).
Theo giới thiệu, Danko City là một trong những khu đô thị đậm chất Châu Âu giữa lòng TP Thái Nguyên, cách trung tâm TP Thái Nguyên chỉ 1,5km, mất 5 - 10 phút để có thể di chuyển tới các địa điểm trọng yếu của thành phố như quảng trường trung tâm, cầu Bến Tượng, Bệnh viện TW tỉnh, cụm trường đại học và tổ hợp cơ quan ban ngành mũi nhọn của tỉnh.
Ngoài ra, Danko City còn nằm trong khu vực được quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng trên các tuyến đường huyết mạch, các tuyến đường QL 1B, QL 17, QL 37...
Mặc dù giới thiệu đến thị trường bất động sản rất hoành tráng, song dự án Danko City lại được chủ đầu tư tổ chức động thổ trái quy định khi chưa được cấp giấy phép dưới sự tham gia, chứng kiến của nhiều lãnh đạo tỉnh này vào tháng 7/2019 đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.
*Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Khánh Hoài