Dự án nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy rao bán rầm rộ trên bãi đất trống?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù mới chỉ là bãi đất trống nhưng dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ) vẫn được ngang nhiên rao bán rầm rộ trên các trang mua bán bất động sản, khách hàng đối mặt với nhiều nguy cơ rủi ro.

Dự án khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao vẫn đang là bãi đất trống…
Dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy có địa chỉ tại xã Bảo Yên (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), được UBND tỉnh Phú Thọ ban hành quyết định cho Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư.
Ban đầu, dự án có tên là khu nghỉ dưỡng cao cấp Onsen Fuji Retreat, sau đó được đổi thành Tổ hợp khu nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy.
Du an nghi duong Wyndham Lynn Times Thanh Thuy rao ban ram ro tren bai dat trong?
 Phối cảnh dự án Tổ hợp khu nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy đẹp long lanh.
Theo giới thiệu, Tổ hợp khu nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được động thổ ngày 30/9/2019, với diện tích xây dựng dự kiến gần 9,7ha. Thiết kế 2 tòa khách sạn cao 30 tầng, cung cấp ra thị trường hơn 2000 căn hộ cao cấp. Tầng hầm là nơi để xe.
Điều đặc biệt ở dự án này là xây dựng tại khu vực lõi của mỏ khoáng nước nóng Thanh Thủy kéo dài hơn 1 km2. Dự án cũng rất gần với các điểm tham quan du lịch nổi tiếng như: Vườn quốc gia Ba Vì, Khu di tích K9 - Đá Chông, Đền Lăng Xương - nơi thờ Đức Thánh Tản Viên, Khu di tích đền Hùng, vườn quốc gia Xuân Sơn…
Mục tiêu của dự án là hướng đến xây dựng khu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp, tiêu chuẩn 5 sao, khoáng nóng, vui chơi giải trí, xông hơi, xông khô, khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, du lịch, nghỉ dưỡng chăm sóc và phục hồi trị liệu sức khỏe. Dự án dự kiến hoàn thành và đi vào sử dụng quý IV/2021.
Nắm giữ vị trí vàng tại nơi đắc địa của mỏ khoáng nóng quý giá, dự án Tổ hợp khu nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy đang là niềm mong mỏi, chờ đợi rất lớn của địa phương. 
Tuy nhiên, từ thời điểm dự án này động thổ (ngày 30/9/2019), đến nay, khu đất được cho là địa điểm xây dựng Tổ hợp khu nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy vẫn chỉ là bãi đất trống, xung quanh mọc đầy cỏ dại. Thậm chí, khu vực này còn là nơi để người dân địa phương chăn thả gia súc, bên ngoài quây những tấm biển quảng cáo lung linh về dự án.
Du an nghi duong Wyndham Lynn Times Thanh Thuy rao ban ram ro tren bai dat trong?-Hinh-2
Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được động thổ vào ngày 30/9/2019. 

Du an nghi duong Wyndham Lynn Times Thanh Thuy rao ban ram ro tren bai dat trong?-Hinh-3
Đến nay, dự án vẫn đang chỉ là bãi đất trống, trở thành nơi chăn thả gia súc của người dân địa phương. Khách hàng đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ rủi ro khi đầu tư vào dự án này. (Ảnh: Tầm Nhìn).
… vẫn ngang nhiên rao bán rầm rộ?
Ngày 30/10/2019, nói về tiến độ thi công dự án Tổ hợp khu nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND xã Bảo Yên khẳng định, hiện dự án vẫn chưa thi công do vướng mắc một số thủ tục pháp lý.
"Chiều qua (tức ngày 29/10/2019), tôi và lãnh đạo huyện đã trực tiếp đến dự án để nắm bắt tình hình thì thấy dự án vẫn chưa triển khai, máy móc vẫn đang nghỉ ngơi" - vị lãnh đạo UBND xã Bảo Yên nói.
Du an nghi duong Wyndham Lynn Times Thanh Thuy rao ban ram ro tren bai dat trong?-Hinh-4
 Mặc dù dự án đang là bãi đất trống, nhưng trên nhiều trang mua bán bất động sản vẫn rao bán dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy một cách rầm rộ.
Mặc dù dự án Tổ hợp khu nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy vẫn đang là bãi đất trống, nhưng trên nhiều trang mạng về bất động sản hiện đang rao bán dự án một cách rầm rộ như: batdongsan.com.vn, muaban.net, chungcuhn24h.net, nhadatxanhmienbac.com, www.wyndhamphutho.com...
Để đánh thẳng vào tâm lý khách hàng, những trang mạng nói trên sử dụng nhiều mỹ từ bay bổng, cam kết chỉ từ 745 triệu/căn, lợi nhuận 12 triệu/năm, hứa hẹn khu nghỉ dưỡng đáng sống. Thậm chí là đưa ra chính sách ngân hàng hỗ trợ vay vốn đến 70% cho khách mua dự án…
Trong khi đó, trên web www.wyndhamphutho.com nêu khá chi tiết các đợt thanh toán nếu khách hàng căn hộ tại Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy. Cụ thể, thông tin viết: “Giá bán căn hộ Wyndham Thanh Thủy chỉ từ 25-28 triệu/m2. Thanh toán được chia làm 18 đợt kéo dài từ thời điểm ký kết Biên bản đặt cọc đến khi dự án hoàn thiện đưa vào khai thác, sử dụng. Đợt 1 là 50.000.000 VNĐ…”.
Trong vai khách hàng đang có nhu cầu mua căn hộ tại dự án Tổ hợp khu nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy, PV đã để lại thông tin trên một số trang web bất động sản đang chào bán dự án nói trên và ngay lập tức được một người phụ nữ gọi đến từ số điện thoại 0988253xxx. Nữ nhân viên này xưng tên T., giới thiệu là người của một đơn vị hợp tác phân phối dự án với chủ đầu tư - Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji - cho biết: “Dự án đã được bán hơn 1 tháng nay. Hiện dự án đã bán được 800 căn hộ…”. Tuy nhiên, khi PV hỏi về tiến độ triển khai của dự án đã thực hiện như thế nào? Nữ nhân viên tư vấn khẳng định: “Dự án mới đang ép cọc thử nghiệm”.
Ngoài ra, một nhân viên tư vấn khác cũng khẳng định, do dự án đang vướng mắc một số thủ tục pháp lý nên chưa thể thi công. Nếu khách hàng đầu tư vào dự án trong thời gian này thì phải chấp nhận rủi ro, nhưng lợi nhuận sẽ cao hơn?.
Du an nghi duong Wyndham Lynn Times Thanh Thuy rao ban ram ro tren bai dat trong?-Hinh-5
Trụ sở văn phòng của Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji tại Hà Nội. 
Trước đó, ngày 24/10/2019, từng trả lời trên báo Dân Việt, đại diện Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji cho biết, sở dĩ đến nay dự án vẫn chưa được triển khai thực hiện là bởi vẫn còn thiếu một số thủ tục pháp lý, đến khi nào hoàn thiện, phía Công ty mới bắt đầu triển khai.
Đến nay, Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji có 8 đối tác là nhà phân phối tại dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy. Để thuận tiện cho việc quảng bá, cũng như giúp các đối tác có thông tin, phía Công ty đã gửi cho họ chính sách bán hàng tại dự án...
Như vậy, thông tin nghi vấn dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy chưa được triển khai thi công, móng vẫn chưa đào nhưng vẫn rao bán rầm rộ, vi phạm pháp luật là xác đáng.
*Kiến Thức tiếp tục thông tin liên quan vụ việc
Bảo Ngân