Dự án Serenity Sky Villas: Công trình xây xong đất mới có sổ hồng

Google News

(Kiến Thức) - Được khởi công xây dựng vào năm 2016, nhưng chủ của khu đất số 259 đường Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, TP.HCM lại được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng) vào tháng 8/2018.
 

Serenity Sky Villas hay còn được gọi là biệt thự trên không là một dự án có thiết kế độc đáo nằm tại số 259 Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, TP.HCM. Được khởi công vào quý 4/2016 do CTCP Serenity Sky Villas thuộc Sơn Kim Land làm chủ đầu tư.

Dự án Serenity Sky Villas gồm 45 căn hộ cao cấp từ 1-4 phòng ngủ và Penthouse. Với kiến trúc độc đáo, lấy cảm hứng từ những biệt thự trên không vùng nhiệt đới, mỗi căn hộ tại đây đều có vườn và hồ bơi riêng.

Tọa lạc ngay tại trung tâm quận 3, nên từ đây có thể liên thông đi các quận như 1, 5, Bình Thạnh và Phú Nhuận một cách thuận tiện.

Với việc nằm kế bên Tổng Lãnh sự quán Nhật nên vấn đề an ninh ở đây luôn được đảm bảo ở mức cao nhất. Chính bởi những lý do trên, không quá khó hiểu khi mức giá của mỗi căn hộ ở đây giao động từ 5.000 - 7.000 USD/m2.

Du an Serenity Sky Villas: Cong trinh xay xong dat moi co so hong
 Hiện dự án này đã cơ bản hoàn thành.

Theo thông tin cũng như nhật kí công trình được công bố trên trang chủ của dự án này tại địa chỉ web serenityskyvillas.vn thì dự án được khởi công vào quý 4/2016. Còn trên web sonkimland.vn thì cho biết, dự kiến hoàn thành dự án vào quý 3/2018.

Nhưng qua tìm hiểu của phóng viên, CTCP Serenity Sky Villas đã khởi công xây dựng dự án này trên lô đất khi chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại thời điểm đó.

Cụ thể, dự án Serenity Sky Villas được xây dựng trên thửa đất số 50, tờ bản đồ số 18, Bộ địa chính phường 7, quận 3 (theo tài liệu năm 2002) có diện tích 1.505,1m2 được Sở TN-MT TP.HCM thừa ủy quyền UBND TP.HCM cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng) cho CTCP DV Dầu khí Sài Gòn vào ngày 27/8/2018, tức 2 năm sau khi dự án được khởi công và hoàn thành?!

Vậy, việc công ty trực thuộc của Sơn Kim Land xây dựng dự án trên đất chưa có sổ hồng là đúng hay sai và pháp luật quy định về vấn đề này như thế nào? Để rõ hơn vụ việc, phóng viên đã liên hệ và gửi câu hỏi cho phía Sơn Kim Land. Tuy nhiên, Sơn Kim Land đã không phản hồi vụ việc.

Theo thông tư số 15/2016/TT-BXD thì hồ sơ xin cấp phép xây dựng, gồm: Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính một trong những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Như vậy có thể thấy, để xây dựng được một dự án nhà ở, chủ đầu tư phải chứng minh được quyền sở hữu về đất. Vậy câu hỏi được dự luận quan tâm, vào thời điểm 2016, khi sổ hồng vẫn chưa được cấp cho CTCP DV Dầu khí Sài Gòn thì phải chăng chủ đầu tư đã thực hiện “lụi” dự án trên một khu đất lớn ngày giữa trung tâm thành phố mà không một cơ quan nhà nước nào hay biết?

Đặc biệt, trách nhiệm giám sát của địa phương là UBND phường 7 ở đâu khi để xảy ra vụ việc này?

Gia Bảo