Dùng điều hòa chỉ tốn 4.000/đêm... đọc ngay để giữ tiền mùa bão giá

Google News

Nắng nóng, oi bức kéo dài khiến nhiều gia đình cần phải sử dụng điều hòa, dẫn đến mức tiền điện tăng lên chóng mặt.

1. Sử dụng chế độ "Dry"

Dùng điều khiển để chuyển chế độ lạnh từ "Cool" sang chế độ "Dry" , thao tác đơn giản này sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa đáng kể mà không phải ai cũng biết.

Mẹo này tiết kiệm điện bởi khi hoạt động ở chế độ Cool, điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng. Mức điện được tiêu thụ trong trường hợp này khá cao.

Dung dieu hoa chi ton 4.000/dem... doc ngay de giu tien mua bao gia

Trong khi đó, nếu ở chế độ Dry, điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn. Chế độ này tiêu thụ điện năng ít hơn chế độ làm mát khá nhiều. 

Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên sử dụng chế dộ Dry khi nhiệt độ bên ngoài không quá chênh lệch với nền nhiệt trong nhà, chúng tôi khuyến cáo nên sử dụng chế độ Dry khi nhiệt độ bên ngoài không quá 34oC.

2. Dùng điều hòa Inverter

Điều hòa inverter là điều hòa biến tần. Máy nén biến tần giúp điều chỉnh tốc độ quay của máy nén sao cho phù hợp với công suất làm lạnh. Chính vì vậy, điều hòa Inverter không phải liên tục bật - tắt như điều hòa thông thường, gây lãng phí điện năng.

Dung dieu hoa chi ton 4.000/dem... doc ngay de giu tien mua bao gia-Hinh-2

Sử dụng điều hoà inverter có thể tiết kiệm điện lên tới 40% thậm chí 50% lượng điện tiêu thụ nếu sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, giá điều hòa inverter cũng không còn quá đắt đỏ như trước đây.

3. Không cài đặt nhiệt độ phòng quá thấp

Nhiều khách hàng cài đặt nhiệt độ rất thấp mức 16o đến 20oC. Tuy nhiên, đây là yếu tố dẫn tới lượng điện tiêu thụ lớn của điều hòa mà có thể dẫn tới sốc nhiệt khi chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa nền nhiệt trong nhà so với ngoài trời. Bạn nên cài nhiệt độ ở mức 25o - 28oC, nếu nhiệt độ phòng chưa thực mát, bạn có thể tăng tốc độ quạt gió lên sẽ giúp nhiệt độ phòng giảm xuống tới mức bạn hài lòng hơn.

4. Hẹn giờ tắt điều hòa

Phần lớn điều hòa trong các gia đình được sử dụng buổi tối trong thời gian đi ngủ và thông thường chúng ta chỉ tắt điều hòa lúc ngủ dậy vào buổi sáng. 

Thay vì 7h sáng dậy chúng ta mới tắt điều hòa, chúng ta không hẹn giờ tắt từ lúc 6h? Bạn có biết rằng ngay cả khi bạn tắt điều hòa từ lúc 6 giờ sáng thì hơi lạnh vẫn còn đủ đến 7 giờ sáng.

Dung dieu hoa chi ton 4.000/dem... doc ngay de giu tien mua bao gia-Hinh-3

5. Bổ sung quạt công suất nhỏ

Phòng có điều hòa nên có thêm quạt công suất nhỏ sẽ giúp hơi mát từ điều hòa được phân bổ đều hơn và giúp chúng ta cảm nhận hơi mát tốt hơn. 

Cũng nhờ vậy, thay vì chúng ta phải cài đặt nhiệt độ phòng 25oC, chúng ta cài đặt 28oC với 1 quạt bán công suất nhỏ. Điều này giúp tiết kiệm tương đối tiền điện.

6. Thường xuyên vệ sinh tấm lọc

Không khí ở các thành phố có rất nhiều bụi mà mắt thường không nhìn thấy hết, chính các bụi bẩn này sẽ tích tụ ở tấm lọc ở cục lạnh trong nhà (indoor) và làm giảm lượng hơi mát cung cấp vào phòng. 

Bạn chỉ cần tháo tấm lọc bụi và cọ rửa vệ sinh bằng nước và giúp tăng hiệu quả làm mát từ đó tiết kiệm được điện năng tiêu thụ.

Theo Quỳnh Trang/ Sài Gòn Thể Thao