Dược phẩm Bến Tre sắp chuyển niêm yết sang HoSE

Google News

(Kiến Thức) - Bepharco sắp chuyển niêm yết hơn 135 triệu cổ phiếu từ HNX sang HoSE.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE), CTCP Dược phẩm Bến Tre (Bepharco, HNX: DBT) vừa được chấp thuận chuyển niêm yết hơn 135 triệu cổ phiếu từ HNX sang HoSE.

Bepharco được niêm yết trên sàn HNX vào tháng 10/2009, sau 11 năm đơn vị tăng vốn gấp 3,5 lần lên hơn 135 tỷ đồng. Hiện tại, cổ phiếu DBT ghi nhận mức giá 11.800 đồng/cp, tăng 11% trong vòng 3 tháng qua.

Dược phẩm Bến Tre chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại, kinh doanh nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài các mặt hàng thuốc trị bệnh cho người. Ngoài ra, doanh nghiệp có bán thành phẩm chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu doanh thu (khoảng 1%) do chính công ty cùng 2 công ty con là Biopharco và Ypharco sản xuất.

Duoc pham Ben Tre sap chuyen niem yet sang HoSE
 

Nửa đầu năm 2020, Bepharco ghi nhận doanh thu ở mức 396 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chi phí lãi vay cùng chi phí bán hàng tăng đã khiến lãi sau thuế còn đạt gần 7 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh nghiệp cho biết chi phí lãi vay tăng do tăng nhập hàng và được tài trợ bằng vốn vay để chủ động nguồn hàng trong tình trạng ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Trong khi đó, đơn vị cũng tăng chi phí bán hàng để kích cầu khi diễn biến dịch bệnh còn đang phức tạp.

So với các chỉ tiêu đã đề ra cho năm nay, Công ty đã thực hiện được 44% về doanh thu và 22% về lợi nhuận. Tính tới ngày 30/6, Bepharc đang có tổng tài sản trị giá 745 tỷ đồng. 

Anh Nhi