Giá đỗ có 3 dấu hiệu lạ này tuyệt đối không được mua

Google News

Giá đỗ là thực phẩm thông dụng và có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Để chọn được loại giá đỗ ngon, không tẩm hóa chất, bà nội trợ đừng bỏ qua những dấu hiệu dưới đây.

Cách chọn giá đỗ

Cọng giá có đốm thâm đen

Muốn mua giá đỗ ngon, bạn cần nhìn vào đầu cọng giá ngay phần các hạt đậu. Giá đỗ ngon thì phần hạt đậu phải sóng bóng, không có đốm thâm đen. Hạt đậu đã có đốm đen tức là giá không còn tươi.

Đặc biệt, phần hạt đậu không được rơi rụng phải dính chặt vào thân giá. Những cọng giá có phần hạt bị rơi mất là giá đã để lâu, không còn tươi ngon nữa.

Gia do co 3 dau hieu la nay tuyet doi khong duoc mua

Phần thân giá mềm

Giá đỗ ngon thì phần cọn giá phải căng tròn, màu trắng đẹp mắt. Nếu thân giá mềm, có nhiều vết thâm đen nghĩa là giá bắt đầu bị úng. Mua loại giá này về chỉ sau vài giờ là chất lượng giảm rõ rệt, không còn ăn được nữa.

Giá có quá nhiều rễ

Bạn nên chọn loại giá không có quá nhiều rễ tua rua. Nên chọn những loại giá mà phần rễ có ít nhánh.

Gia do co 3 dau hieu la nay tuyet doi khong duoc mua-Hinh-2

Cách bảo quản giá đỗ

Giá đỗ mua về nếu không dùng hết, bạn nên bảo quản theo cách dưới đây.

Hãy chuẩn bị túi nilon, hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa, khăn giấy.

Giá không cần rửa trước khi bảo quản. Bạn chỉ rửa giá trước khi sử dụng. Giá ngấm nước sẽ nhanh bị hỏng hơn.

Sau đó, hãy đặt một lớp khăn giấy dưới đáy hộp/túi nilon. Tiếp đó rải một lớp giá đỗ vừa phải lên trên, phủ thêm một lớp giấy rồi một lớp giá đỗ. Cuối cùng dùng khăn giấy phủ lên trên rồi đậy nắp hộp/buộng miệng túi và cho vào tủ lạnh.

Khăn giấy sẽ hút bớt độ ẩm trong túi, giúp giá không bị nhũn, thối. Với cách này, bạn có thể bảo quản giá tối đa khoảng 5 ngày. Nếu để lâu hơn, giá sẽ bị mềm, nhũn.

Gia do co 3 dau hieu la nay tuyet doi khong duoc mua-Hinh-3

Lưu ý khi nấu giá đỗ

Khi nấu giá đỗ, bạn không nên đóng nắp nồi. Làm như vậy, sau khi luộc giá sẽ có mùi hăng. Tốt nhất là nên mở nắp nồi trong khi nấu. Giá rất nhanh chín nên sau khi nước sôi trở lại vài phút là bạn có thể tắt bếp và gắp giá ra.

Theo Khoevadep