Giá vàng hôm nay 19/9: Bay cao do ông Trump đổi chiều

Google News

Giá vàng đang giằng co dữ dội quanh cột mốc nhạy cảm 1.500 USD/ounce nhưng được dự báo có thể tiếp tục xu hướng đi lên trong thời gian tới.

So với cùng thời điểm hôm qua, giá vàng miếng hiện tăng 100.000 - 200.000 đồng/lượng tùy niêm yết của từng doanh nghiệp.
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,00 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá này tăng 120.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,93 triệu đồng/lượng (bán ra).
Gia vang hom nay 19/9: Bay cao do ong Trump doi chieu
 
Mức giá này tăng 100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 140.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,97 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá này tăng 100.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.506,9 USD/ounce (Theo Kitco News).
Vàng biến động lên xuống liên tục quanh ngưỡng 1.500 USD/ounce trong bối cảnh thị trường đón nhận nhiều thông tin rối loạn nhưng vẫn được dự báo có thể tiếp tục xu hướng đi lên.
Thông tin khiến giới đầu tư mất phương hướng nhất chính là vụ tấn công vào 2 cơ sở dầu khí của Saudi Arabia vào cuối tuần qua.
Vụ tấn công đã khiến giá dầu tăng vọt thêm khoảng 15% trong phiên ngay sau đó và là phiên tăng giá lớn nhất của giá dầu trong hơn 2 thập kỷ qua.
Dầu tăng giá có thể dẫn tới 2 kịch bản đầy tranh cãi và có thể tác động hoàn toàn trái ngược nhau lên quyết định chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Thế nhưng, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bất ngờ cho biết ông không vội vàng đáp trả các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu khí của Saudi Arabia. Khẳng định này trái ngược với tuyên bố cuối tuần trước cho rằng Mỹ “đã khóa mục tiêu và lên nòng”.
Ông Trump cũng cho biết ông không muốn có chiến tranh với bất kỳ ai nhưng nước Mỹ cũng đã được chuẩn bị nhiều hơn bất kỳ ai khác. Nước Mỹ “có rất nhiều lựa chọn, nhưng chúng tôi chưa xét đến các lựa chọn đó vào thời điểm này”.
Những thông tin trên càng củng cố nhiều dự báo cho rằng khả năng Fed giảm lãi suất trong cuộc họp trong tuần này rất cao, lên tới 66%.
Giới đầu tư vẫn chưa tin tưởng vào một thỏa thuận thương mại có thể đạt được giữa Mỹ và Trung Quốc khi mà mâu thuẫn giữa 2 cường quốc này rất lớn.
Một đồng USD yếu hơn sẽ kéo giá vàng tăng mạnh trong năm nay.
Theo Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của khu vực Đông Á mới nổi đã mở rộng đều đặn trong quý 2/2019 bất chấp những rủi ro sụt giảm do tình trạng xung đột thương mại vẫn tiếp tục, suy thoái kinh tế diễn ra nhanh hơn dự kiến ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, và tăng trưởng toàn cầu đang chậm lại.
Dòng tiền ngàn tỷ USD vẫn đều đặn đổ vào khu vực nhưng Trung Quốc chứng kiến sự suy thoái kinh tế nhanh hơn dự kiến và điều đáng lo ngại là sự thay đổi quan điểm của khối ngoại về các thị trường mới nổi.
Nhu cầu tích trữ vàng phòng ngừa rủi ro đang lên cao có thể sẽ là một trong những lực đẩy tăng giá vàng trong thời gian tới.
Theo Pháp Luật Plus