Giá vàng hôm nay 20/9: Tuần mới, giảm xuống sâu hơn

Google News

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm trong bối cảnh sự phục hồi kinh tế Mỹ chịu tác động của biến thể Delta.

Giá vàng trong nước

Gia vang hom nay 20/9: Tuan moi, giam xuong sau hon

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuầngiá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Doji Hà Nội: 56,4 triệu đồng/lượng -  57,6 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 56,4 triệu đồng/lượng -  57,6  triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56 triệu đồng/lượng - 56,67 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56 triệu đồng/lượng - 56,65 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 0,1 USD lên 1.753,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York giảm 2,4 USD xuống 1.752,2 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước vào khoảng hơn 7,8 triệu đồng/lượng.

Gia vang hom nay 20/9: Tuan moi, giam xuong sau hon-Hinh-2

Giá vàng thế giới

Đại học Michigan vào ngày thứ Sáu công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng 9 tăng lên mức 71 điểm từ mức 70,3 của tháng trước đó. Mức tăng trên thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường. Sau khi Mỹ công bố doanh số bán lẻ tháng 8-2021 tăng mạnh đã chỉ ra sự phục hồi của kinh tế Mỹ. Từ đó, các nhà đầu tư dường như tin rằng Mỹ sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ vào cuối năm 2021.

Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8-2021 tại các quốc gia sử dụng đồng tiền chung euro tăng 0,4% so với tháng 7 và tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, một số quan chức cấp cao của Ngân hàng Trung châu Âu (ECB) thông báo lạm phát tại khu vực này sẽ tiếp tục tăng cao và chỉ hạ nhiệt vào đầu năm 2022.

Nhà kinh tế Diane Swonk của công ty kiểm toán Grant Thornton nhận định doanh số bán lẻ trong tháng 8 là tốt hơn mong đợi, nhưng được đưa ra sau sự điều chỉnh giảm lớn của tháng 7. Cụ thể, trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, bà cho biết doanh số bán xe giảm do giá tăng và tình trạng thiếu hụt nguồn cung mà nguyên nhân chính là do thiếu chip.

Theo số liệu thống kê chính thức, tổng doanh số bán lẻ trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 8 đã tăng 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy nền kinh tế Mỹ phục hồi sau suy thoái do đại dịch.

Dự báo giá vàng

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 15 chuyên gia trên phố Wall, thì chỉ có 1 dự báo vàng tăng giá, 7 người nhận định giá vàng sẽ giảm, như vậy, có 7 ý kiến cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 757 người tham gia, thì 45% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 39% cho rằng giá vàng giảm và 16% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Gia vang hom nay 20/9: Tuan moi, giam xuong sau hon-Hinh-3

Giá vàng hôm nay 

Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty môi giới đầu tư RJO Futures, cho biết giá vàng đã bị ảnh hưởng khá lớn từ sự đi lên của đồng USD và lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ khi có các số liệu kinh tế lạc quan hơn.

Ông nhận định, các nhà đầu tư đang rút khỏi thị trường vàng, tạo sức ép lên giá của kim loại quý này. Trừ khi có một số sự kiện địa chính trị hoặc một sự bất ngờ từ Fed, quỹ đạo của vàng khó có thể thay đổi khi cuộc họp của Fed đến gần.

Ông Michael Armbruster, giám đốc điều hành tại quỹ Altavest, nhận định, giá vàng trải qua một tuần giảm mạnh. Trong khi đó, yếu tố lạm phát không làm cho vàng tăng giá trong ngắn hạn. Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính có xu thế tăng trong bối cảnh trên và yếu tố này bất lợi với giá vàng.

Chuyên gia phân tích Rhona O’Connell của StoneX nhận định, các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell để tìm kiếm những dự báo về nền kinh tế. Việc thu hẹp các biện pháp hỗ trợ kinh tế không chỉ làm lu mờ vai trò của vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Theo Bảo Anh/vietnamnet