Giá vàng hôm nay 22/1: Dự báo tăng giá trong dài hạn

Google News

Giá vàng hôm nay 22/1 trên thị trường quốc tế giữ được nhịp hồi phục trong bối cảnh đồng USD xuống giá, Bitcoin trượt dốc và số ca nhiễm Covid lên đỉnh mới với số ca tử vong vượt số binh sĩ thiệt mạng trong Chiến tranh Thế giới II.
 

Giá vàng thế giới
Đêm 21/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.866 USD/ounce. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.869 USD/ounce.
Giá vàng thế giới đêm 21/1 cao hơn khoảng 22,7% (345 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 21/1.
Giá vàng trên thị trường quốc tế giữ được nhịp hồi phục trong bối cảnh đồng USD xuống giá, Bitcoin trượt dốc và số ca nhiễm Covid lên đỉnh mới với số ca tử vong vượt số binh sĩ thiệt mạng trong Chiến tranh Thế giới II.
Đồng USD giảm ngay sau khi nước Mỹ ghi nhận một sự chuyển giao quyền lực trong hòa bình, không có bạo động và bất ổn. Giới đầu tư kỳ vọng tân tổng thống Joe Biden sẽ nhanh chóng làm việc với quốc hội về gói cứu trợ kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD.
Sự trượt dốc của đồng Bitcoin từ đỉnh cao kỷ lục cũng góp phần đẩy giá vàng đi lên.
Tính trong vòng 2 tuần qua, đồng tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới Bitcoin đã giảm gần 25% giá trị kể từ khi chạm mức kỷ lục 42.000 USD/BTC. Đồng tiền này giảm khi các nhà giao dịch lo ngại về khả năng chính phủ mới của nước Mỹ thắt chặt các quy định hơn.
Gia vang hom nay 22/1: Du bao tang gia trong dai han
Giá vàng hôm nay: tăng lên. 
Bà Janet Yellen, người được ông Biden lựa chọn để giữ chức Bộ trưởng Tài chính Mỹ, bày tỏ lo ngại rằng tiền kỹ thuật số có thể được sử dụng để tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp.
Tại Mỹ, đại dịch Covid-19 vẫn khó lường. Số người mắc Covid lên đỉnh cao mới. Trong khi đó, số ca tử vong vì Covid tại Mỹ đã vượt tổng số binh sĩ nước này thiệt mạng trong Chiến tranh Thế giới II, tương đương hơn 405 nghìn người.
Dự báo giá vàng
Vàng được dự báo còn nằm trong xu hướng tăng giá dài hạn do đồng USD được dự báo chưa thoát xu hướng giảm. Nước Mỹ còn gặp nhiều khó khăn và cần bơm thêm nhiều tiền để vực dậy nền kinh tế.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 21/1 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 khoảng 100 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Kết thúc phiên giao dịch 21/1, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,58 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo V. Minh/Vietnamnet