Giá vàng hôm nay 23/6 tăng “phi mã“

Google News

6h30 sáng nay 23/6, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.754 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
 
 

Gia vang hom nay 23/6 tang “phi ma“
Ảnh minh hoạ 
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã báo cáo sự gia tăng kỷ lục về số ca nhiễm toàn cầu vào Chủ nhật (21/6), với sự gia tăng lớn nhất được thấy ở Bắc và Nam Mỹ. Theo trang Worldometers, mối lo ngại về làn sóng bùng phát dịch COVID-19 thứ hai tăng cao là nguyên nhân chính thúc đẩy giá vàng tăng mạnh. Giới đầu tư vàng e ngại, đại dịch có thể buộc các chính phủ thực hiện lệnh đóng cửa mới.
Hai quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hôm thứ Sáu (19/6) cũng cảnh báo tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng trở lại nước này nếu dịch bệnh không được kiểm soát.
Trước diễn biến mới, SPDR Gold Trust - Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới đã tăng tích trữ 2% lên 1.159,31 tấn vào thứ Sáu.
Trong khi đó, Standard Chartered Bank cũng nhận định vàng sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và có cơ hội tăng lên các mức cao mới trong cả ngắn và dài hạn.
Goldman Sachs thì dự báo giá kim loại quý sẽ lên mức kỷ lục 2.000 USD/ounce trong vòng 12 tháng tới, trong khi JPMorgan Chase & Co. khuyến nghị các nhà đầu tư mua vàng.
Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 22/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 48,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,80 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,92 triệu đồng/lượng (bán ra).
Ngọc Vy/Theo VTC