Giá vàng hôm nay 25/6: Thời kỳ giảm giá kéo dài

Google News

Giá vàng thế giới giảm do USD mạnh lên sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell củng cố kế hoạch thắt chặt chính sách nhằm kiểm soát lạm phát.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC TP.HCM: 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,6 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC Hà Nội: 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,62 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 67,75 triệu đồng/lượng (mua vào) -68,55 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji TP.HCM: 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,55 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 15,7 USD xuống mức 1.822,3 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York giảm 8,6 USD xuống 1.829,8 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước khoảng 16,52 triệu đồng/lượng.

Gia vang hom nay 25/6: Thoi ky giam gia keo dai

Chủ tịch Fed, ông Jerome Powell cho hay, ngân hàng trung ương quyết tâm kiềm chế lạm phát, vốn đã vọt lên mức cao nhất trong 40 năm. Ông Powell nói thêm rằng Fed sẽ giữ nguyên lộ trình cho đến khi thấy “bằng chứng thuyết phục" rằng lạm phát đang giảm. Nhưng cũng cho biết việc đưa nền kinh tế không rơi vào suy thoái đã trở nên “thách thức hơn”.

Việc thắt chặt chính sách tiền tệ, cộng với lạm phát ở mức cao nhất trong bốn thập kỷ khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại rằng nền kinh tế có thể rơi vào tình trạng suy thoái.

Các dữ liệu doanh số bán lẻ, tâm lý người tiêu dùng, dữ liệu xây dựng nhà ở và hoạt động của nhà máy tại Mỹ đều suy yếu đáng kể.

UBS đã nâng khả năng xảy ra suy thoái kinh tế lên 69%, trở thành ngân hàng đầu tư mới nhất dự báo nguy cơ suy thoái cao. Citigroup và Goldman Sachs cũng đã nâng tỷ lệ rủi ro suy thoái trong tuần này.

Dự báo giá vàng

Ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao của công ty Kitco Metals, có trụ sở tại Canada, cho rằng thị trường vàng và bạc còn đang gặp lực cản từ những đồn đoán rằng sự giảm tốc của nền kinh tế nói chung có thể làm giảm nhu cầu đối với các kim loại quý này, dù vị thế là kênh trú ẩn an toàn của vàng đang hạn chế đà giảm này.

Nicky Shiels, chiến lược gia về kim loại cho rằng, dù độ biến động của vàng tương đối thấp so với các tài sản khác và giao dịch thoải mái trong khoảng 1.800 – 1.900 USD/ounce, nhưng đừng mong đợi một đợt tăng giá cho đến khi một số niềm tin quay trở lại thị trường.

Khi lo ngại lạm phát nhường chỗ cho sự hoảng loạn suy thoái, các nhà đầu tư cổ phiếu sẽ chọn tiền mặt thay vì những nơi trú ẩn an toàn như vàng.

Theo Duy Anh/Vietnamnet