Giá vàng hôm nay 8/4: Lấy đà tăng trở lại

Google News

Giá vàng hôm nay 8/4 tăng trở lại do lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ sụt giảm.

6h sáng nay 8/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.931 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tăng trở lại do lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ sụt giảm.

Lợi tức kho bạc Mỹ đang tăng trở lại và đạt mức cao nhất trong ba năm vào tuần này, có phiên vượt 2,6%. Giới phân tích cho rằng lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ rất có thể sẽ tiếp tục cao hơn trong những tuần tới thậm chí trong thời gian xa hơn.

Gia vang hom nay 8/4: Lay da tang tro laiGiá vàng hôm nay tăng trở lại.

Lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng khi giá trái phiếu giảm mạnh. Đêm qua, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ở mức cao là 2,585%.

Bên cạnh đó, những nhà đầu cơ trên thị trường vàng còn nhận được sự hậu thuẫn từ hoạt động bán tháo các loại tiền mã hóa vào cuối tuần này.

Tiền điện tử đang chịu áp lực một phần do tin tức từ Bộ Tài chính Mỹ cho biết cơ quan này đề xuất giám sát chặt hơn đối với các loại tiền điện tử.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 68,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo tiếp tục trong xu hướng đi lên trong bối cảnh các nước sẽ tăng dự trữ vàng để phòng thủ trước các rủi ro. Nhật Bản, Trung Quốc và Anh hiện có mức vàng dự trữ đang thấp sẽ tung tiền mua vàng. 

Ngoài ra, chiến sự Nga - Ukraine được dự báo tiếp tục ảnh hưởng lớn đến diễn biến giá vàng. Chừng nào tiến độ về các cuộc đàm phán ngừng bắn và giảm leo thang vẫn còn khó nắm bắt thì các nhà đầu tư vẫn coi kim loại quý như một kênh trú ẩn an toàn.

Theo Ngọc Vy/VTC