Giá vàng hôm nay 9/10: Tăng mạnh trở lại

Google News

Kinh tế thế giới vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn trước những diễn biến mới nhất của vòng đàm phán Mỹ-Trung sắp tới đã khiến giá vàng đang phục hồi trở lại.

Giá vàng tại thị trường trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,10 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá này giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,95 triệu đồng/lượng (bán ra).
Gia vang hom nay 9/10: Tang manh tro lai
Giá vàng hôm nay 9/10: Mỹ - Trung khó lùi bước, vàng tăng mạnh trở lại 
Mức giá này giảm 60.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 40.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,87 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá này giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.505,4 USD/ounce (Theo Kitco News).
Mức giá hiện tại của vàng thế giới tương đương hơn 42,2 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do và chưa tính các chi phí liên quan.
Các nhà đầu tư thận trọng trước cuộc đàm phán thương mại Trung - Mỹ diễn ra trong tuần này sau khi một báo cáo cho biết Bắc Kinh có thể sẽ không đồng ý với thỏa thuận thương mại lớn với Mỹ.
Theo dự kiến, phái đoàn Trung Quốc do Phó thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu sẽ có vòng đàm phán bắt đầu vào ngày thứ Năm tuần này tại Washington với đoàn Mỹ do Đại diện thương mại Robert Lighthizer và Bộ trưởng Bộ Tài chính Steven Mnuchin dẫn đầu.
Tuy nhiên, kỳ vọng này đang thấp dần do cả 2 phía đều tỏ thái độ cứng rắn không chịu lùi bước.
Trước cuộc đàm phán tổng thống Mỹ Donald Trump đã nâng thuế lên thêm 4 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Trong khi đó, Bắc Kinh muốn thu hẹp phạm vi đàm phán lần này.
Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã có những ảnh hưởng mạnh tới các thị trường tài chính và nền kinh tế thế giới.
Nếu cuộc đàm phàn lần này không thành công nguy cơ suy thoái kinh tế thế giới càng rõ. Giới đầu tư sẽ lại tìm đến các loại tài sản an toàn như vàng.
Giới đầu tư cũng đang chờ biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) dự kiến công bố vào ngày thứ Tư tuần này để hiểu rõ hơn về quan điểm của FED về lãi suất trong thời gian tới.
Thị trường gần đây tăng đặt cược vào khả năng FED hạ lãi suất trong cuộc họp cuối tháng 10 do kinh tế Mỹ có nhiều dấu hiệu suy yếu.
Theo Lê Hải/Phapluatplus