Giữ ổ cắm ở 5 nơi này càng nhiều càng tốt

Google News

Dù là hộ gia đình nào cũng muốn lắp thêm ổ cắm để tránh tình trạng không có ổ cắm trong khi sử dụng, nhưng dù chúng ta có chú ý thế nào đi chăng nữa thì cũng sẽ có những nơi chúng ta quên lắp ổ cắm, đặc biệt là những nơi này.

1. Gần bàn làm việc

Nhiều gia đình không có cách thiết kế phòng học độc lập sẽ kê bàn học vào một chỗ trống trong nhà, dù đang làm việc tại nhà hay có con nhỏ cần học ở nhà đều có thể sử dụng được. Nhưng ít nhất một ổ cắm phải được lắp đặt bên cạnh bàn làm việc để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Giu o cam o 5 noi nay cang nhieu cang tot

Ổ cắm cạnh bàn làm việc ngăn không cho chúng ta sử dụng đèn bàn không tốn điện. Khi chúng ta cần sử dụng máy tính, ổ cắm bên cạnh rất tiện dụng và không cần phải kéo một dải điện dài từ nơi khác đến để sử dụng, không chỉ tránh phiền phức mà còn tránh nguy cơ vấp ngã.

Giu o cam o 5 noi nay cang nhieu cang tot-Hinh-2

2. Ban công

Ban công cũng cần lắp ổ cắm, sau này nếu muốn đổi giàn phơi điện thì sẽ có ổ cắm. Dù hiện tại chúng bạn có thể chưa dùng, nhưng kế hoạch sử dụng có nghĩa là có ý tưởng này trong tương lai.

Giu o cam o 5 noi nay cang nhieu cang tot-Hinh-3

Nếu có thể, bạn hãy lắp thêm một vài ổ cắm ngoài ban công, bố trí làm nơi thư giãn, đặt một số thiết bị điện hoặc đặt máy giặt ở đây, vừa không tốn diện tích trong nhà mà ban công lại có thể làm được nhiều chức năng hơn.

Giu o cam o 5 noi nay cang nhieu cang tot-Hinh-4

3. Bên cạnh hộp dòng điện yếu

Nói một cách chính xác thì nó là nơi luồn dây mạng của nhà mình vào nhà, dây mạng tương đối mỏng và lộ ra bên ngoài rất xấu xí, tốt hơn hết bạn nên lắp trực tiếp bộ định tuyến ở cửa ra vào. Ổ cắm ở đây rồi cắm điện trực tiếp, tiết kiệm sau này.

Giu o cam o 5 noi nay cang nhieu cang tot-Hinh-5

4. Mái nhà

Người ta ước tính rằng việc lắp đặt màn hình trên mái nhà có thể không được giới trẻ chấp nhận, mọi người đều muốn có sự riêng tư, vậy tại sao phải lắp đặt ổ cắm ở mái nhà? Điều này là do không có em bé, còn nếu bạn có em bé, bạn muốn chú ý đến hoạt động của con bất cứ lúc nào để tránh cho đứa trẻ tránh nguy hiểm và va chạm.

Giu o cam o 5 noi nay cang nhieu cang tot-Hinh-6

Khi con đang ngủ hoặc đang chơi một mình, cha mẹ sợ con bị thương thì có thể lắp camera ở nhà để theo dõi hành động của con. Các ổ cắm được giấu trực tiếp trên trần nhà trong quá trình trang trí sẽ không có bất kỳ vấn đề thẩm mỹ nào bị ảnh hưởng.

Giu o cam o 5 noi nay cang nhieu cang tot-Hinh-7

5. Tủ giày

Ở cửa ra vào sẽ lắp một tủ giày để tiện cho việc đặt giày, nhưng ít ai biết tại sao cạnh tủ giày lại lắp một ổ cắm, thực chất ổ cắm này có thể giúp sạc điện thoại, ở đây có thể lắp thêm một chiếc đèn cảm biến nhỏ. Đèn sẽ sáng, có thể làm cho chúng ta cảm nhận được sự ấm áp và tươi sáng từ ngôi nhà của mình.

Giu o cam o 5 noi nay cang nhieu cang tot-Hinh-8

Ổ cắm là thứ mà gia đình nào cũng cần thiết kế, sự tồn tại của chúng có thể tạo điều kiện sử dụng các thiết bị điện và cuộc sống dễ dàng hơn, tuy nhiên việc bỏ qua việc lắp đặt ổ cắm ở những nơi này sẽ khiến cuộc sống cảm thấy phiền phức. Những ai muốn trang trí nhà cửa thì đừng quên lắp những ổ cắm ở 5 nơi này nhé.

Giu o cam o 5 noi nay cang nhieu cang tot-Hinh-9

Ổ cắm có thể tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống của chúng ta, tuy nhiên độ an toàn của ổ cắm cần được chú ý khi lắp đặt tại nhà, đừng chỉ chú ý đến tính thực dụng mà bỏ qua các vấn đề an toàn để bản thân phải sống trong môi trường nguy hiểm. Khi bạn trang trí nhà cửa, có ổ cắm nào được lắp đặt ở những nơi này không?

Theo Công lý & xã hội