Golden Millennium Tower của Ba Đình Land “chây ì, thất hứa”, khách hàng “khốn đốn“?

Google News

(Kiến Thức) - Dự án Hattoco số 110 Trần Phú (Hà Nội) khởi công từ năm 2009, nhưng đến nay, mọi hoạt động trong công trường vẫn “án binh bất động”. Trong khi đó khách hàng thì bức xúc, mất niềm tin ở chủ đầu tư vì không bàn giao căn hộ theo đúng thỏa thuận.

Dự án nằm “đắp chiếu” giữa lòng Thủ đô
Dự án Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Golden Millennium Tower (số 110 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) có tên gọi trước đây là chung cư Hattoco, do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Ba Đình làm chủ đầu tư (Ba Đình Land).
Dự án khởi công xây dựng từ năm 2009, trên khu đất có diện tích 4.992 m2, với thiết kế tòa tháp 39 tầng nổi và 3 tầng hầm; trong đó từ tầng 1 đến tầng 6 là khu trung tâm thương mại, văn phòng, từ tầng 7-39 là khu căn hộ với tổng số 439 căn. Tổng số vốn đầu tư dự án lên đến khoảng 900 tỷ đồng.
Golden Millennium Tower cua Ba Dinh Land “chay i, that hua”, khach hang “khon don“?
Dự án Hattoco số 110 Trần Phú.
Từ khi triển khai dự án, đến nay, mọi hoạt động thi công bên trong công trường Hattoco số 110 Trần Phú vẫn “án binh bất động”. Việc chủ đầu tư “giậm chân tại chỗ” ở Hattoco số 110 Trần Phú khiến khách hàng vô cùng lo lắng, bức xúc, bởi từ năm 2010 họ đã ký hợp đồng mua bán căn hộ với chủ đầu tư, nhưng đến nay đã gần 5 năm mà vẫn chưa thể nhận được nhà.
Ghi nhận của PV Kiến Thức sáng ngày 10/10/2019, tại dự án này mới chỉ xây dựng xong phần thô, chưa lắp hệ thống điện nước, PCCC, các tầng thương mại mới chỉ có bộ khung dầm. Trong khi đó giàn giáo sắt dựng bên trong công trường đã hoen rỉ, rác thải, vật liệu xây dựng chất đống ngổn ngang cả trong và ngoài dự án.
Thậm tệ hơn là các biển băng rôn quảng cáo về dự án bị rách nát, cũ kỹ cũng không được tháo bỏ, thay thế.
Điều hết sức ngạc nhiên, là thời điểm PV ghi nhận vẫn có người đi xe máy di chuyển ra vào bên trong dự án, nhưng việc thi công vẫn không có động tĩnh.
“Vẫn có người ta ra vào bên trong công trường và có bảo vệ trông coi dự án, nhưng có biết vào làm gì đâu. Công trường này đã không thi công lâu rồi”, một người dân sinh sống gần khu vực cho hay.
Golden Millennium Tower cua Ba Dinh Land “chay i, that hua”, khach hang “khon don“?-Hinh-2
  Đến nay dự án vẫn chỉ hoàn thiện phần thô, bên trong công trình thì gần như "án binh bất động", không có công nhân làm việc.

Golden Millennium Tower cua Ba Dinh Land “chay i, that hua”, khach hang “khon don“?-Hinh-3
Thông tin giới thiệu dự án rách nát ở phía bên ngoài. 
Khách hàng “mất niềm tin” ở chủ đầu tư
Bức xúc, vì nhiều lần chủ đầu tư dự án Hattoco số 110 Trần Phú thất hứa nên ngày 15/9 vừa qua, nhiều khách hàng tập trung kéo nhau rất đông đến trước cổng dự án Hattoco 110 Trần Phú để căng băng rôn, tố cáo các vi phạm của chủ đầu tư.
“Mặc dù chủ đầu tư đã thu tiền bán nhà của khách hàng 10 năm, số tiền lên tới nhiều trăm tỷ đồng, mà không giao nhà cũng như không có cam kết hay phương án giải quyết, khiến hàng trăm khách hàng rơi vào hoàn cảnh khó khăn: Gia đình không có chỗ ở phải đi thuê nhà tạm, thiếu hụt tài chính…”, chị Nguyễn Thị Thu Thủy (ở Thanh Xuân, Hà Nội), một khách hàng mua căn hộ tại dự án Hattoco số 110 Đường Trần Phú bức xúc khi chia sẻ với báo Dân Việt.
Golden Millennium Tower cua Ba Dinh Land “chay i, that hua”, khach hang “khon don“?-Hinh-4
Xe máy, ô tô của một số người ra vào trong dự án sáng ngày 10/10. 
Các khách cho hay, nhiều lần họ tìm gặp chủ dự án để đối chất về tiến độ xây dự án cũng như tìm kiếm phương án xử lý nhưng đều bị phía chủ đầu tư viện cớ không gặp.
“Khách hàng đã nhẫn nhịn và rất nhiều lần gặp chủ đầu tư để mong cùng tháo gỡ và thoát khỏi khó khăn. Khách hàng cũng đã chủ động đề xuất nhiều phương án nhưng, đáp lại chủ đầu tư vẫn chây ì, lẩn tránh hoặc coi thường, thách thức khách hàng", anh Nguyễn Văn Minh (Hoàng Mai, Hà Nội) - anh Nguyễn Văn Minh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bức xúc cho Dân Việt biết:
Golden Millennium Tower cua Ba Dinh Land “chay i, that hua”, khach hang “khon don“?-Hinh-5
Trước đó, ngày 15/9, nhiều khách hàng bỏ tiền mua nhà tại dự án Hattoco số 110 Trần Phú kéo nhau mang theo băng rôn đến trước cổng dự án để tố cáo nhiều hành vi của chủ đầu tư, nhằm đòi lại quyền lợi. (Nguồn ảnh: VOV).
Tương tự, anh Mai Thanh Tùng (một khách hàng khác mua dự án) cho báo VOV biết: “Chủ đầu tư đã vi phạm hợp đồng mua bán được ký với khách hàng. Trong hợp đồng, các phụ lục kèm theo. Việc vi phạm của chủ đầu tư đã gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế, tổn thất tinh thần cho khách hàng… và có dấu hiệu coi thường quy định của pháp luật.”
Ông Lê Đình Cước (Ban đại diện cư dân mua nhà dự án Hattoco) thông tin với báo Lao Động rằng, đa số khách hàng dự án vẫn tiếp tục có mong muốn được đóng tiền các đợt tiếp theo để Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Ba Đình hoàn thành dự án. Tuy nhiên, ông Cước nói sau nhiều lần lỗi hẹn, đến nay người dân đã mất niềm tin.
“Họ đã hứa hẹn nhiều lần mà không thực hiện được, nên khách hàng đã mất niềm tin. Bây giờ khách hàng tiếp tục đóng tiền thì Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Ba Đình cũng phải đáp ứng các yêu cầu kể trên” - ông Cước nói.
Ngoài việc căng băng rôn đòi quyền lợi từ phía chủ đầu tư, khách hàng còn gửi đơn kêu cứu nhiều lần đến các cơ quan chức năng của quận Hà Đông, UBND TP Hà Nội và Bộ Xây dựng.
*Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến vụ việc.
Khánh Hoài