Hà Nội: Xác minh phòng khám nha khoa 360 Dental nhổ nhầm răng khách hàng?

Google News

Phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang vào cuộc xác minh thông tin phòng khám nha khoa Răng – Hàm – Mặt 360 Dental nhổ nhầm răng khách hàng.

Ha Noi: Xac minh phong kham nha khoa 360 Dental nho nham rang khach hang?
Thông tin khách phản ánh bị nhổ nhầm răng gây xôn xao dư luận. (Ảnh chụp màn hình).
Ngày 25/4, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), cho biết Phòng đã cử cán bộ y tế xác minh hoạt động của phòng khám nha khoa Răng – Hàm – Mặt 360 Dental (địa chỉ ở toà nhà CT2B, ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, khu đô thị mới Nghĩa Đô, phường Cổ Nhuế) sau khi có thông tin khách hàng phản ánh bị nhổ nhầm răng.
Theo vị này, thời điểm sáng cùng ngày khi cán bộ y tế quận xuống kiểm tra cơ sở nói trên đóng cửa, không hoạt động.
“Qua xác minh được biết cơ sở này hoạt động cách đây 2 tháng. Chúng tôi đang tiến hành mời chủ cơ sở lên để kiểm tra, xác minh. Tuy nhiên, cơ sở đóng cửa nên chưa thể làm việc được”, lãnh đạo Phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm thông tin.
Ha Noi: Xac minh phong kham nha khoa 360 Dental nho nham rang khach hang?-Hinh-2
 Sáng 25/4, các cán bộ Phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm và Y tế phường xuống xác minh thông tin nhưng phòng khám nha khoa này đóng cửa.
Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao bài viết về trường hợp của một khách hàng (ở Hà Nội) phản ánh đi nhổ răng tại Phòng khám nha khoa Răng – Hàm – Mặt 360 Dental nhưng bị nhổ nhầm răng.
“Hăm hở nhổ răng hàm, hăm hở về và 2 hôm sau vẫn đau nhức quá và phát hiện nữ bác sĩ giám đốc đã vặn nhầm răng khác... Bàn qua bàn lại trên điện thoại nhắc nhở hẳn hoi mới nhớ ra phải xin lỗi tôi một câu. Nhưng bàn đến đền bù thiệt hại thì gạt phăng bằng đủ lý lẽ chuyên nghiệp. Và rồi cho nhân viên nhắn: "nếu chú không đồng ý bên cháu xin phép ngừng quá trình điều trị ở đây...", nội dung vị khách viết trên mạng xã hội.
Ha Noi: Xac minh phong kham nha khoa 360 Dental nho nham rang khach hang?-Hinh-3
Người phụ nữ tự nhận là chủ phòng khám nha khoa Răng – Hàm – Mặt 360 Dental phân trần về sự việc. (Ảnh chụp màn hình).
Ngay sau đó, một người tự nhận là chủ phòng khám nha khoa Răng – Hàm – Mặt 360 Dental cũng đăng thông tin trần tình trên mạng rằng: “Ngày 21/4 khách hàng Nguyễn Tiến Th. đến nha khoa than phiền răng hàm trên bên phải (cung 1). Sau khi thăm khám trên lâm sàng và cận lâm sàng em phát hiện có R18 (răng khôn) sâu vỡ lớn phía xa. Sau khi thực hiện đúng quy trình giải thích rõ cho bệnh nhân trên miệng và cận lâm sàng. Bệnh nhân ký xác nhận đồng ý nhổ, em tiến hành nhổ R18. Bệnh nhân về nhà sau 3 ngày gọi liên hệ điện than phiền em nhổ răng và vẫn đau nhức.
Em mời bệnh nhân đến thăm khám lại và kiểm tra lại thấy R17 có nứt vỡ và chỉ định điều trị tuỷ. Em có gọi điện xin lỗi bệnh nhân và đưa ra phương án giải quyết miễn phí cho bệnh nhân chi phí nhổ răng 8 bao gồm thuốc men toàn bộ ở lần điều trị thứ nhất. Nhưng bệnh nhân không đồng ý và sau đó có bài viết...".
Bài viết cũng thừa nhận rằng: "Sai sót khi chẩn đoán không toàn diện... để nhân viên gửi tin nhắn có nội dung "hách dịch" đến khách hàng"... Cùng với đó là ảnh chụp màn hình giấy xác nhận đồng ý nhổ răng của bệnh nhân, răng của bệnh nhân sau khi nhổ... Tuy nhiên, trước phản ứng của dư luận người này đã nhanh chóng gỡ bài đăng ngay sau đó.
Ha Noi: Xac minh phong kham nha khoa 360 Dental nho nham rang khach hang?-Hinh-4
Biển hiệu của phòng khám không ghi đầy đủ thông tin theo quy định. 
Trước sự việc trên, ngày 25/4/2023, phóng viên đã có mặt tại phòng khám nha khoa Răng – Hàm – Mặt 360 Dental bị phản ánh để ghi nhận nhưng nơi đây đã đóng cửa.
Đáng chú ý, trên biển hiệu phòng khám nha khoa này lại không ghi rõ người phụ trách chuyên môn cũng như giấy phép hoạt động theo quy định tại Điều 41 Nghị định 109/2016/NĐ-CP.
Được biết, Phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm cũng sẽ kiểm tra, xác minh thông tin biển hiệu phòng khám trên không ghi rõ người phụ trách chuyên môn và như giấy phép hoạt động, nếu vi phạm sẽ xử lý theo quy định.
Theo quy định tại Điều 41 Nghị định 109/2016/NĐ-CP thì nội dung biển hiệu của phòng khám phải có các thông tin như sau:
Tên đầy đủ của cơ sở, số giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh được cấp; Địa chỉ của cơ sở ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; số điện thoại đăng ký của phòng khám; Thời gian làm việc hằng ngày của phòng khám.
Sau khi được cấp giấy phép hoạt động thì phòng khám phải có biển hiệu, không sử dụng biểu tượng chữ thập đỏ trên biển hiệu và thực hiện treo theo đúng quy cách quy định.
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin../
Đoàn Khang