Hàng hiệu bán hơn 100.000 đồng/bộ tại Ninh Hiệp

Google News

Những sản phẩm này có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Đối với các mặt hàng giả, hàng nhái, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành thu giữ hàng trăm nghìn sản phẩm, bắt cả trăm vụ việc trên tất cả 63 tỉnh thành trong 3 tháng qua.

Mới đây nhất, gần 150.000 sản phẩm quần áo, thành phẩm và bán thành phẩm. Tem nhãn vật mang nhãn hiệu như Adidas, Chanel, Burberry, Gucci .. vừa được Đội Quản lý thị trường Số 1, Cục quản lý thị trường Hà Nội phát hiện và thu giữ tại một xưởng gia công thuộc khu công nghiệp Ninh Hiệp, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại xưởng này có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam. Chủ xưởng khai nhận, toàn bộ số hàng hóa này đều được các chủ đầu mối đặt hàng, và tại đây chỉ làm gia công.

"Xưởng sản xuất hàng gia công cho khách, khách đến đặt hàng thì đặt mẫu nào xưởng sẽ sản xuất theo mẫu đó. Sản xuất theo yêu cầu của khách hàng. Nhãn mác cũng do khách mang đến. Giá thành sản phẩm thì cũng tùy từng loại, hàng bộ thì hơn 100.000 đồng/bộ, áo phông áo thời trang thì khoảng 70.000 - 80.000 đồng là mình giao cho khách hàng bán", ông Nguyễn Văn Quyết tại Xóm 8, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết.

Ninh Hiệp vẫn luôn là một trong những "điểm nóng" về hàng nhái, hàng giả. Song điều đáng nói, trước đây các xưởng như thế này thường được tổ chức kín đáo trong những khu dân cư để trốn tránh cơ quan chức năng. Thế nhưng hiện nay, chúng hoạt động công khai và quy mô còn được mở rộng ra cả trong khu công nghiệp.

Điều đó cho thấy việc sản xuất này không có tính nhỏ lẻ hộ gia đình nữa mà đang dịch chuyển quy mô sản xuất lớn hơn…

Hiện toàn bộ số hàng đã được lực lượng chức năng thu giữ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo VTV