Hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ở Khương Đình - Hà Nội?

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt công trình bắn mái tôn xanh, dựng kiên cố trên đất nông nghiệp ở phường Khương Đình (Hà Nội) đã và đang tồn tại trong khoảng thời gian dài nhưng không thấy lực lượng chức năng ngăn chặn, xử lý dứt điểm.

Hang loat cong trinh xay dung trai phep tren dat nong nghiep o Khuong Dinh - Ha Noi?
 Ngõ 271 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, Hà Nội đang nhức nhối tình trạng vi phạm trật tự xây dựng.
Hà Nội đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, với hàng loạt các công trình nhà ở, tổ hợp văn phòng kết hợp nhà ở, chung cư mini,… “mọc” lên. Song hành với đó là tình trạng vi phạm trật tự xây dựng cũng diễn ra một cách công khai, rầm rộ.
Mặc dù nhiều lần Đảng bộ, chính quyền của thành phố Hà Nội đã ban hành các chủ trương, giải pháp, thậm chí đưa vào Nghị quyết để xóa bỏ vấn nạn vi phạm trật tự xây dựng ở Hà nội nhưng dường như vấn đề này vẫn rất nan giải.
Điển hình là mới đây, báo điện tử Kiến Thức liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân thực trạng nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại ngõ 271 Bùi Xương Trạch, thuộc tổ dân phố số 15 phường Khương Đình, quận Đình Thanh Xuân, TP Hà Nội.
Nội dung phản ánh nêu rất cụ thể rằng, hoạt động vi phạm trật tự xây dựng nói trên đã diễn ra từ đầu năm 2018, và đến nay là cuối năm 2019 việc vi phạm lại càng trở nên công khai, thách thức hơn.
Một điều khó hiểu là cho dù các công trình vi phạm trật tự xây dựng ở ngõ 271 Bùi Xương Trạch diễn ra rầm rộ, nhưng không thấy lực lượng chức năng sở tại ngăn chặn, kiểm tra xử lý dẫn đến những bức xúc cho người dân!
Hang loat cong trinh xay dung trai phep tren dat nong nghiep o Khuong Dinh - Ha Noi?-Hinh-2
Nhiều công trình trái phép xây dựng trên đất nông nghiệp tại ngõ 271 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đang gây nhức nhối dư luận. 
Tiếp nhận phản ánh, trong các ngày 28/11-2/12/2019, PV Kiến Thức đã “mục sở thị” ngõ 271 Bùi Xương Trạch và nhận thấy những thông tin mà người dân cung cấp là hoàn toàn có cơ sở.
Ghi nhận của PV cho thấy, chỉ khoảng 50m đường trong ngõ 271 Bùi Xương Trạch đã xuất hiện từ 3-4 ngôi nhà bắn mái tôn kín mít, kiên cố, với diện tích hàng chục m2 “mọc” tràn lan trên đất nông nghiệp. Ngoài ra, còn có một vài ngôi nhà cấp 4, dù xây trên đất nông nghiệp nhưng vẫn được gia chủ đánh số nhà rõ ràng.
Đáng chú ý nhất là ở đoạn đường giữa của ngõ 271 Bùi Xương Trạch không chỉ có nhiều công trình bắn tôn xanh trái phép trên đất nông nghiệp, mà các công trình này còn "ăn" cả diện tích lòng đường, gây cản trở người tham gia giao thông.
Hang loat cong trinh xay dung trai phep tren dat nong nghiep o Khuong Dinh - Ha Noi?-Hinh-3
 Các công trình đang đua nhau "mọc" trái phép ở ngõ 271 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, Hà Nội.
Trước những thông tin phản ánh, PV đã liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND phường Khương Đình, UBND quận Thanh Xuân. Trách nhiệm của lãnh đạo phường, cán bộ quản lý trật tự đô thị phường khi để xảy ra tình trạng này ra sao, Kiến Thức tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc ở loạt bài viết sau...
Khánh Hoài