Hồ sơ công ty Hành Tinh Xanh “độc diễn”... trúng thầu khủng, siêu tiết kiệm?

Google News

Công ty Hành Tinh Xanh được thành lập từ năm 2008, đóng trụ sở tại Hà Nội và được đại điện bởi bà Nguyễn Thị Nga.

Trong sự việc Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hành Tinh Xanh (gọi tắt Công ty Hành Tinh Xanh) “độc diễn”, trúng các gói thầu lớn, tỷ lệ tiết kiệm thấp tại các Phòng giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, dư luận đang đặt nhiều dấu hỏi về sự minh bạch trong công tác đấu thầu và tò mò thông tin liên quan đến doanh nghiệp này.
Ho so cong ty Hanh Tinh Xanh “doc dien”... trung thau khung, sieu tiet kiem?
  Quyết định phê duyệt lựa chọn nhà thầu Liên danh Công ty Nakio và Công ty Hành Tinh Xanh của Trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Vĩnh Tường.
Tìm hiểu của phóng viên, Công ty Hành Tinh Xanh được thành lập vào ngày 20/02/2008, đóng trụ sở chính tại số 7, ngõ 2, phố Nhân Hoà, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.
Doanh nghiệp này có mã số 0102647685, tên quốc tế là GREEN PLANET SERVICE AND TRADING INVESTMENT CORPORATION. Công ty Hành Tinh Xanh đăng ký các ngành nghề hoạt động như trồng rau, đậu các loại và trồng hoa, cây cảnh chi tiết: Chăm sóc cây cảnh, vườn cảnh, dịch vụ liên quan đến in, bán buôn máy vi tính, thiết bị điện tử, viễn thông…
Ho so cong ty Hanh Tinh Xanh “doc dien”... trung thau khung, sieu tiet kiem?-Hinh-2
 Người đại diện Công ty Hành Tinh Xanh là bà Nguyễn Thị Nga.
Người đại diện theo pháp luật của Công ty Hành Tinh Xanh là bà Nguyễn Thị Nga. Ngoài ra, bà Nga còn là người đại diện của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ ASF Thăng Long, được thành lập từ năm 2012, ở Hà Nội, hoạt động chính là bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng.
Ngoài các thông tin trên, những thông tin khác liên quan đến Công ty Hành Tinh Xanh cũng như bà Nguyễn Thị Nga không được báo giới nhắc đến.
Trước đó, báo Tri thức và Cuộc sống đã thông tin, chỉ trong thời gian ngắn, Công ty Hành Tinh Xanh đã liên danh với các doanh nghiệp như: Công ty TNHH Đầu tư HAC Việt Nam, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Nakio, Công ty cổ phần truyền thông và máy tính Thánh Gióng dự thầu và “ẵm” được các gói thầu được mời bởi Phòng giáo dục và đào tạo huyện Vĩnh Tường; Phòng giáo dục và đào tạo huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc).
Điểm chung của các gói thầu là đều có giá trị lớn, mời công khai, rộng rãi qua mạng. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất liên danh Công ty Hành Tinh Xanh cùng các doanh nghiệp nói trên nộp hồ sơ dự thầu, sau đó trúng thầu, với tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước rất thấp.Trong khi, các doanh nghiệp có thế mạnh về cung cấp trang thiết bị giáo dục, cũng thường xuyên trúng nhiều gói thầu tương tự trên tỉnh Vĩnh Phúc lại bất ngờ “vắng bóng”.
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang