Hóa đơn tiền điện tăng từ 24 triệu lên 40 triệu vì 'ghi sai chỉ số'

Google News

Một nhà hàng tại TP.HCM nhận được 2 thông báo tiền điện tháng 5 với số tiền chênh lớn, lần lượt là 24 triệu và hơn 40 triệu. Lý do được giải thích là sai sót của nhân viên mới.

Ngày 26/5, một nhà hàng ở phường 11, quận 5, TP.HCM nhận được thông báo tiền điện ghi ngày 25/5, thời điểm gần 14h, từ Điện lực Chợ Lớn với số tiền cần thanh toán là gần 24 triệu đồng.
Trong khi đó, trên hóa đơn điện tử của nhà hàng này lại hiển thị số tiền gần gấp đôi, gần 40,6 triệu đồng.
"Tôi đã gọi điện tới số tổng đài của công ty điện lực hơn 10 lần nhưng không ai nhấc máy", anh Cường, quản lý nhà hàng, nói. Anh Cường đồng thời chia sẻ hai thông báo tiền điện này lên mạng xã hội.
Ngày 27/5, nhà hàng này nhận được thư đính chính tiền điện, do Phó giám đốc Công ty Điện lực Chợ Lớn, ông Huỳnh Long Hải ký. Trong thư xác nhận số tiền chính xác mà nhà hàng phải trả là hơn 40 triệu và chỉ cho biết thông báo ban đầu về điện năng tiêu thụ và tổng số tiền thanh toán chưa chính xác. Nguyên nhân của phần chênh lệch không được nêu trong thư đính chính của phía điện lực.
Hoa don tien dien tang tu 24 trieu len 40 trieu vi 'ghi sai chi so'
Thư đính chính không giải thích nguyên nhân chênh lệch. 
Phản hồi của công ty điện lực gây bức xúc trên mạng xã hội. Một số người thậm chí hoài nghi về tính minh bạch trong quá trình đo và tính toán điện.
"Chênh lệch lên tới hơn 16 triệu mà chỉ thông báo như thế, chắc đồng hồ điện hư hỏng hoặc nhân viên sai sót nên mới không giải thích rõ ràng", một tài khoản mạng xã hội nhận định.
Đến ngày 28/5, ông Huỳnh Long Hải - Phó giám đốc Công ty Điện lực Chợ Lớn, đã trực tiếp gọi điện thoại xin lỗi và giải thích với nhà hàng, đồng thời cử tổ trưởng ghi điện đến gửi thư đính chính, giải thích và xin lỗi về vấn đề trên.
Anh Cường cho biết công ty điện lực đã giải thích rằng việc chênh lệch là do sai sót của nhân viên.
Cụ thể, ghi điện viên của kỳ thanh toán điện tháng 6 là nhân viên mới, chưa hiểu rõ tình hình sử dụng điện của nhà hàng, nên khi ghi sai số điện tiêu thụ cũng không thắc mắc và kiểm tra lại.
Sau đó, công ty phát hiện sai sót cho đo lại. Lỗi của doanh nghiệp là không trực tiếp gặp và xác nhận với nhà hàng mà tự ý sửa và điều chỉnh trên hóa đơn thanh toán điện tử.
Công ty Điện lực Chợ Lớn cho biết sẽ xử lý nghiêm ghi điện viên sai phạm. Đồng thời doanh nghiệp cam kết khắc phục vấn đề giao tiếp giữa ghi điện viên và khách hàng, làm việc lại với Trung tâm Chăm sóc khách hàng để có thể ghi nhận ý kiến và phục vụ khách hàng tốt hơn.
Quản lý nhà hàng cho biết con số 40 triệu đồng tiền điện một tháng không phải bất thường. Trung bình hóa đơn tiền điện của đơn vị này khoảng 37-40 triệu đồng.
Theo Zing