Hoa hậu và đại gia dồn dập nhảy vào lĩnh vực kiếm tiền nhanh

Google News

Sau hoa hậu, 'nữ hoàng' vàng bạc cũng nhảy vào 'môn' kiếm tiền nhanh. Cầm đồ là một kênh cung cấp tiền nhanh với giá cao, đem lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư. Đây cũng là lĩnh vực được đánh giá nhạy cảm hiện nay.

Hội đồng Quản trị CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) của bà Cao Thị Ngọc Dung vừa thông qua việc góp vốn vào CTCP Người Bạn Vàng, chuỗi hệ thống cầm đồ được thành lập vào năm 2017.

Thời điểm và mức góp vốn cụ thể vào Người Bạn Vàng được Hội đồng Quản trị PNJ ủy quyền cho Tổng Giám đốc Lê Trí Thông nhưng không quá 30%. Người Bạn Vàng là đối tác của PNJ kể từ năm 2018 và đã có các quầy cầm đồ tại một số cửa hàng của PNJ.

Đây là một doanh nghiệp chuyên nhận cầm đồ các sản phẩm trang sức, kim cương, thiết bị điện tử và các phụ kiện thời trang... Hoạt động cầm đồ là hình thức kinh doanh khá phổ biến trong ngành trang sức nói chung khi có nhu cầu cầm cố cao từ những người sở hữu trang sức.

Bước đi mới của PNJ diễn ra trong bối cảnh nhu cầu vàng miếng ngày càng giảm, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã không ngừng tìm hướng kinh doanh mới.

Hoa hau va dai gia don dap nhay vao linh vuc kiem tien nhanh

Bà Cao Thị Ngọc Dung.

Lĩnh vực cầm đồ là một kênh cung cấp tiền nhanh nhưng với giá cao và được cho là đem lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

Gần đây, một số hoa hậu giàu có cũng đầu tư tiền vào các chuỗi cầm đồ. Hoa hậu Ngọc Hân vừa chi 20 tỷ đồng để trở thành cổ đông lớn của Hệ thống cầm đồ T99 (CTCP Tập đoàn Tài chính T99).

Đây là một thông tin khá bất ngờ và thu hút sự chú ý của giới đầu tư bởi sự nổi tiếng của hoa hậu Ngọc Hân cùng với một quyết định đầu tư dài hạn vào một lĩnh vực khá nhạy cảm, vốn mang khá nhiều tai tiếng từ trước tới nay.

T99 đã có mặt tại các tỉnh thành trọng yếu trên toàn quốc và sẽ nhanh chóng phủ khắp tỉnh thành cả nước với mục tiêu 500 phòng giao dịch trong 3 năm đầu khai trương dịch vụ.

Trước đó, hồi tháng 8/2019, hoa hậu Mai Phương Thúy đã quyết định chi 10 tỷ đồng mua trái phiếu kỳ hạn 2 năm của F88.

Sau thương vụ đình đám với hoa hậu Mai Phương Thúy, trong năm 2020, F88 đã 3 lần phát hành thành công trái phiếu với tổng giá trị trái phiếu phát hành 400 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, F88 sẽ đạt doanh thu hơn 1.600 tỷ đồng trong 2021. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng trong năm 2021 đạt 815 tỷ đồng, gấp 10 lần năm 2019 và gấp hơn 2 lần năm 2020 dựa theo kế hoạch năm 2020 đạt 200 cửa hàng và 2021 đạt 300 cửa hàng. Như vậy, theo tính toán của F88, cứ 2 đồng doanh thu công ty sẽ thu lãi sau thuế 1 đồng. Đây là tỷ suất lợi nhuận rất cao trong ngành dịch vụ tài chính, vượt trội so với tỷ suất lợi nhuận của các tổ chức tín dụng.

Trong vài năm gần đây, nhu cầu vàng miếng ngày càng giảm, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã không ngừng tìm hướng kinh doanh mới. Bên cạnh PNJ, Tập đoàn DOJI cũng có bước đi mới.

DOJI vừa ra kênh mua bán vàng vật chất trực tuyến eGold, cho phép khách hàng thực hiện giao dịch mua - bán vàng thông qua kênh Internet Banking của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Theo DOJI, sự kết hợp với TPBank giúp các nhà đầu tư có thể giao dịch, mua bán vàng bất cứ đâu, bắt kịp mọi biến động giá vàng, mua bán nhanh nhất. DOJI là doanh nghiệp đầu tiên đem vàng miếng lên "chợ mạng".

Trên thị trường chứng khoán (TTCK), thị trường tiếp tục sôi động. VN-Index ở quanh ngưỡng 1.190 điểm.

Theo BVSC,  trong tuần mới, VN-Index sẽ tiếp tục gặp khó trước vùng kháng cự 1.200-1.220 điểm. Chỉ số đang nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1.175-1.180 điểm. Nếu để mất vùng hỗ trợ này, rủi ro bước vào nhịp điều chỉnh của thị trường sẽ gia tăng trong ngắn hạn. Nhà đầu tư sẽ quan tâm nhiều hơn đến kỳ công bố kết quả kinh doanh quý IV của các doanh nghiệp.

Đồng thời, trong tuần mới, HOSE sẽ công bố kết quả thay đổi danh mục các bộ chỉ số VN30, VNFINLEAD... kỳ 1 năm 2021. Sau đó, các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số này sẽ phải thực hiện các hoạt động tái cơ cấu danh mục. Cũng trong tuần tới, hợp đồng tương lai tháng 1 sẽ đáo hạn và có thể tạo ra biến động mạnh cho thị trường vào giữa tuần.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/1, VN-Index tăng 1,35 điểm lên 1.187,4 điểm; HNX-Index giảm 0,22 điểm xuống 222,27 điểm. Upcom-Index giảm 0,18 điểm xuống 77,75 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt 19,7 nghìn tỷ đồng.

Theo Vietnamnet