Hội thừa kế đỉnh châu Á: Người cưới siêu mẫu, kẻ yêu toàn minh tinh

Google News

Cùng được thừa kế khối gia sản "khủng" từ gia đình, trở thành tỷ phú nhưng những thiếu gia này lại có số phận hoàn toàn trái ngược nhau.
 

1. Trương Khang Dương - con trai tỷ phú Trương Cận Đông
Trương Khang Dương (Steven Zhang) sinh ngày 21/12/1991, là con trai của tỷ phú Trương Cận Đông - người sáng lập và là cổ đông lớn nhất của tập đoàn Suning.com, Suning Holdings Group và hàng loạt công ty con khác. Theo xếp hạng của Forbes, Trương Cận Đông là tỷ phú giàu thứ 403 thế giới và thứ 28 tại Trung Quốc với tổng tài sản hiện tại khoảng 4,1 tỷ USD.
Là con trai tỷ phú nhưng Trương Khang Dương không hề ỷ lại hay tự phụ. Chàng thiếu gia này bộc lộ năng khiếu lãnh đạo thiên bẩm, từng theo học trường Ngoại ngữ Nam Kinh, Học viện Mercersburg (Mỹ) và Đại học Pennsylvania (Mỹ).
Hoi thua ke dinh chau A: Nguoi cuoi sieu mau, ke yeu toan minh tinh
Hoi thua ke dinh chau A: Nguoi cuoi sieu mau, ke yeu toan minh tinh-Hinh-2
 Thiếu gia Trương Khang Dương của tập đoàn Suning.com.
Sau đó, Trương Khang Dương trở thành nhà phân tích trong bộ phận Ngân hàng đầu tư và Thị trường vốn của công ty Morgan Stanley. Tại đây, anh là chuyên gia trong lĩnh vực Phát hành lần đầu ra công chúng (IPOs) và Sáp nhập - mua lại (M&As). Chính những kinh nghiệm này đã giúp anh sau này trở về tiếp quản sự nghiệp kinh doanh của gia đình.
Hiện nay, chàng thiếu gia 28 tuổi là chủ tịch của Suning International, chi nhánh ở nước ngoài của Tập đoàn Suning, thành viên của Ủy ban Thi đấu Club UEFA. Ngày 26/10/2018, Trương Khang Dương gây xôn xao dư luận khi chính thức trở thành chủ tịch của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Italy, Inter Milan. Anh là chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử 110 năm của CLB này.
Hoi thua ke dinh chau A: Nguoi cuoi sieu mau, ke yeu toan minh tinh-Hinh-3

Hoi thua ke dinh chau A: Nguoi cuoi sieu mau, ke yeu toan minh tinh-Hinh-4
 Trương thiếu gia có lý lịch vô cùng sạch sẽ.
Thực chất, CLB Inter Milan được ông Trương Cận Đông mua lại từ năm 2016 rồi giao cho con quyền quản lý. Sau 2 năm, Khang Dương được bổ nhiệm làm chủ tịch vì luôn thể hiện mình có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá. Chàng thiếu gia cũng khẳng định sẽ đưa CLB này đi lên hơn nữa.
Trương Khang Dương từng 2 lần liên tiếp góp mặt trong danh sách "40 Under 40" của tạp chí Fortune China. Mặc dù rất giàu có nhưng anh rất hiếm khi khoe khoang tài sản hay của cải lên mạng xã hội. Ngược lại, Khang Dương luôn tỏ ra là người chín chắn, trưởng thành, suy nghĩ sâu rộng và muốn được công nhận là một thiếu gia tài năng.
2. Eric Tse - con trai tỷ phú Tse Ping
Hôm 22/10/2019, ông Tse Ping - nhà sáng lập tập đoàn y sinh Sino Biopharmologists Ltd, đã cùng vợ mình tặng cho con trai Eric Tse món quà là 1/5 số cổ phần của công ty trị giá 3,38 tỷ USD. Việc chuyển nhượng này đã giúp Eric trở thành một trong những người giàu nhất châu Á chỉ sau một đêm, lọt top 550 người giàu nhất thế giới theo thống kê của Forbes. Khối tài sản của chàng thiếu gia này hiện còn cao hơn nhà sáng lập Starbucks, Howard Schultz với 3,5 tỷ USD và CEO của Snapchat, Evan Spiegel với 2,1 tỷ USD.
Hoi thua ke dinh chau A: Nguoi cuoi sieu mau, ke yeu toan minh tinh-Hinh-5
 Eric trở thành tỷ phú chỉ sau một đêm nhờ vụ chuyển nhượng cổ phần của bố mẹ.
Eric sinh năm 1995 tại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ nhưng lớn lên tại Hồng Kông. Anh đã từng theo học Trường Tài chính Wharton thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ), trở thành Học giả Schwarzman tại Đại học Thanh Hoa (Bắc Kinh, Trung Quốc).
Việc chuyển nhượng cổ phần từ bố mẹ sang Eric nhằm tinh chỉnh việc quản lý và thừa kế của gia đình bởi ông Tse Ping đã già còn Eric lại có khả năng quản lý hơn người. Mặc dù còn rất trẻ nhưng anh đã từng thành lập China Summit Foundation, một tổ chức từ thiện hỗ trợ các sáng kiến về giáo dục và văn hóa. Trong tương lai, Eric cũng sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Sino Biopharmologists Ltd.
Hoi thua ke dinh chau A: Nguoi cuoi sieu mau, ke yeu toan minh tinh-Hinh-6
Chàng thiếu gia đẹp trai, tài giỏi. 
Eric Tse có hơn 14.000 lượt theo dõi trên Instagram và hơn 16.000 lượt theo dõi trên Weibo. Chàng thiếu gia này được ngưỡng mộ với vẻ ngoài điển trai như tài tử, vừa lịch lãm lại vừa pha chút trẻ con. Eric thường xuyên khoe những bức ảnh đời thường xa hoa nhưng không hề quá đà. Anh chàng cũng liên tục gặp gỡ những nhân vật nổi tiếng thế giới như cựu đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni, Công chúa Charlene của Monaco, nữ ca sĩ Rihanna, người mẫu Bella Hadid hay tỷ phú công nghệ Bill Gates...
Hoi thua ke dinh chau A: Nguoi cuoi sieu mau, ke yeu toan minh tinh-Hinh-7
 Eric thường xuyên gặp gỡ những người nổi tiếng.
Nổi tiếng chỉ sau một đêm nhưng Eric khẳng định anh không hề muốn được nhiều người biết tới. Chàng thiếu gia 24 tuổi muốn chứng tỏ mình là người đi lên nhờ năng lực chứ không phải một tỷ phú hưởng sái khối tài sản của bố mẹ.
3. Hà Du Quân - con trai tỷ phú Hà Hồng Sân
Hà Du Quân (Mario Ho) sinh ngày 12/1/1995, là con trai của tỷ phú sòng bạc Macau Hà Hồng Sân (Stanley Ho). Anh bắt đầu trở nên nổi tiếng sau khi tham gia chương trình truyền hình "Bộ Não Siêu Việt", vượt qua hàng trăm thí sinh đến từ các trường đại học hàng đầu Trung Quốc để lọt vào top 30, chứng tỏ mình là một thiên tài toán học đỉnh cao. Hà Du Quân từng 5 năm liền đoạt huy chương Vàng tại kỳ thi Olympiad Toán học Thế giới, là thạc sĩ tài chính trẻ nhất của Đại học MIT.
Hoi thua ke dinh chau A: Nguoi cuoi sieu mau, ke yeu toan minh tinh-Hinh-8

Hoi thua ke dinh chau A: Nguoi cuoi sieu mau, ke yeu toan minh tinh-Hinh-9
Chàng thiếu gia họ Hà nổi tiếng. 
Trước đó, Hà Hồng Sân được biết đến là con trai của tỷ phú sòng bạc Hà Hồng Sân. Ông Hà Hồng Sân từng là người giàu nhất Macau, luôn nằm trong danh sách những người giàu nhất châu Á. Ông hiện sở hữu khối tài sản khoảng 2 tỷ USD, vì thế, Hà Du Quân cũng được coi là một trong những người thừa kế máu mặt nhất châu Á.
Không chỉ đẹp trai, tài giỏi mà Hà Du Quân còn được biết đến với những cuộc tình nổi tiếng dư luận. Chàng thiếu gia tỏ ra vô cùng "sát gái" khi từng yêu thiên kim tiểu thư nổi tiếng nhất Sigapore, Kim Lim. Cuộc tình này đã thu hút sự chú ý lớn của truyền thông bởi độ đẹp đôi của cặp trai tài gái sắc, thậm chí còn cho rằng Hà Du Quân và Kim Lim sẽ sớm kết hôn. Tuy nhiên không lâu sau, họ tuyên bố đã chia tay trong sự tiếc nuối của nhiều người.
Hoi thua ke dinh chau A: Nguoi cuoi sieu mau, ke yeu toan minh tinh-Hinh-10

Hoi thua ke dinh chau A: Nguoi cuoi sieu mau, ke yeu toan minh tinh-Hinh-11
Hà Du Quân vừa lên chức bố sau khi Ming Xi hạ sinh con trai. 
Tháng 11/2017, thiếu gia họ Hà công khai hẹn hò với siêu mẫu Victoria Secret, Ming Xi. Ban đầu, chuyện tình này không được gia đình họ Hà đồng ý nhưng mới đây, sau khi Ming Xi hạ sinh một quý tử, mọi thứ đã thay đổi. Ming Xi được bố chồng thưởng nóng 100 triệu nhân dân tệ (hơn 350 tỷ đồng) và một căn biệt thự, mẹ chồng tận tình chăm sóc, thuê khu nghỉ dưỡng để ở cữ.
Hà Du Quân tỏ ra là một ông bố rất có trách nhiệm, luôn cận kề bên vợ trong thời khắc quan trọng. Anh cũng đặt tên con trai là Hà Quảng Sân, gần giống tên bố mình với mong muốn con trai lớn lên sẽ kiệt xuất như ông nội.
4. Vương Thước - con trai tỷ phú Vương Chí Tài
Thiếu gia Vương Thước sinh ngày 25/4/1982, là con trai của ông trùm bất động sản người Úc gốc Hoa, Vương Chí Tài. Khác với 3 chàng thiếu gia trên, Vương Thước được nhớ đến bởi những scandal nhiều hơn là tài năng. Mặc dù hiện nay đã im hơi lặng tiếng đi rất nhiều nhưng trước đây, Vương Thước từng được mệnh danh là một trong “Tứ thiếu Kinh thành” thế hệ thứ hai của Bắc Kinh, tức là 4 thiếu gia ăn chơi nổi tiếng bậc nhất nơi này.
Hoi thua ke dinh chau A: Nguoi cuoi sieu mau, ke yeu toan minh tinh-Hinh-12

Hoi thua ke dinh chau A: Nguoi cuoi sieu mau, ke yeu toan minh tinh-Hinh-13
Hoi thua ke dinh chau A: Nguoi cuoi sieu mau, ke yeu toan minh tinh-Hinh-14
Thiếu gia Vương Thước nổi tiếng ăn chơi ít ai địch nổi. 
Năm 12 tuổi, Vương Thước đã được gia đình đưa sang Mỹ du học và sớm bộc lộ tư chất lãnh đạo, kinh doanh. Sau đó, anh trở về Trung Quốc tiếp quản sự nghiệp của gia đình một cách hết sức suôn sẻ, trở thành tỷ phú trẻ đình đám, có tầm ảnh hưởng lớn.
Kiếm tiền giỏi nhưng Vương Thước cũng ăn chơi ngút trời không kém cạnh ai. Chàng thiếu gia có niềm đam mê lớn với siêu xe, không tiếc tay chi tiền để mua những chiếc ô tô tiền tỷ như Ferrari 599, Mercedes-Benz G55, 2 xe Lamborghini LP640 đen và trắng, Limousine 62, Bentley GT SPEED, Aston Martin DBS, Spyker C8. Spyker...
Vương Thước được đánh giá là một gã dân chơi ngông cuồng, hung hãn. Anh từng hành hung một đôi nam nữ khi họ chụp chiếc siêu xe anh đậu bên đường, dí súng vào đầu một thiếu gia khác khi 2 người va chạm giao thông. Cảnh sát từng tìm thấy trong nhà Vương Thước 4 khẩu súng, 2.000 viên đạn và 6 viên đạn quân sự. Lối sống phóng túng, bất cần của Vương Thước bị dư luận chỉ trích và lên án rất nhiều.
Hoi thua ke dinh chau A: Nguoi cuoi sieu mau, ke yeu toan minh tinh-Hinh-15
Châu Tấn hay Phạm Băng Băng là những minh tinh từng "qua tay" Vương thiếu gia. 
Mặc dù có ngoại hình không bắt mắt, lại thấp bé nhưng không hiểu vì lý do gì, Vương Thước thường xuyên dính tin đồn hẹn hò với những minh tinh nổi tiếng như Châu Tấn, Phạm Băng Băng, Thang Duy, Lý Tiểu Lộ, Ngưu Manh Manh, Lâm Hy Lôi, Huỳnh Thánh Y, Huỳnh Dịch, ca sĩ Ái Đới... Chàng thiếu gia không tiếc tiền mua những món hàng hiệu xa xỉ cho các người đẹp nhưng những mối tình này chẳng kéo dài được lâu. Cho đến nay, Vương Thước vẫn còn độc thân nhưng đã bớt tai tiếng hơn trước.
Theo Khánh Hằng/Khám phá