Hôm nay, Bình Dương thông tin vụ bán 43ha đất vàng giá bèo

Google News

(Kiến Thức) - Dự kiến, ngày 8/11, nhà chức trách tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức cuộc họp thông tin đến báo chí liên quan đến dự án Khu đô thị - Thương mại - dịch vụ Tân Phú (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một).

Cuộc họp diễn ra tại Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương. Được biết, sau thời gian thanh tra, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã có một số kết luận ban đầu về dự án này.

Động thái này diễn ra do có thông tin cho rằng Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương là doanh nghiệp Nhà nước thuộc Tỉnh ủy Bình Dương đã đem 43ha đất công bán cho doanh nghiệp khác không qua đấu giá.

Ðây là khu “đất vàng” nhưng Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương tự định giá “bèo". Thương vụ này có dấu hiệu gây thất thoát Ngân sách nhà nước hàng nghìn tỷ đồng.

Theo thông tin tỉnh Bình Dương cung cấp tại cuộc họp trước đó, 43 ha đất nêu trên ban đầu do Tổng công ty Sản xuất - xuất nhập khẩu Bình Dương (doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc Tỉnh ủy Bình Dương) quản lý vào năm 2004.

Hom nay, Binh Duong thong tin vu ban 43ha dat vang gia beo
Khu đất vàng 43ha 

Ông Bùi Minh Thạnh, Chánh Văn Phòng Tỉnh ủy Bình Dương khẳng định Tỉnh ủy chỉ cho Tổng Công ty Sản xuất và xuất nhập khẩu Bình Dương liên doanh góp vốn bằng tiền với đối tác để lập ra công ty liên doanh Tân Phú chứ không cho góp vốn bằng đất, không cho bán, chuyển nhượng 43 ha khu đất dự án.

“Lãnh đạo tỉnh khẳng định không có hiện tượng không bao che và cho chuyển nhượng đất như vậy. Cơ quan Thanh tra của Bình Dương đang thanh tra làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan”, ông Thạnh khẳng định.

Gia Lai