HoSE nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết 2,2 tỷ cổ phiếu của ACB

Google News

(Kiến Thức) - Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có công văn thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Theo đó, gần 2,2 tỷ cổ phiếu ACB sẽ được niêm yết trên HoSE, tương ứng với vốn điều lệ hơn 21.615 tỷ đồng.

Trước đó, Á Châu đã lên kế hoạch là sau khi hoàn tất đợt chia cổ tức, tăng vốn điều lệ lên trên 21.000 tỷ đồng, ACB sẽ tiến hành chuyển sàn niêm yết từ HNX sang HoSE. Đầu tháng 8/2020 vừa qua, ACB đã thông qua phương án chuyển niêm yết từ HNX sang HoSE.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2020, lãnh đạo ACB cho biết việc chuyển đăng ký niêm yết có thể đem lại một số lợi ích như cổ phiếu ACB nhiều khả năng sẽ được lọt vào các rổ chỉ số HoSE với tỷ trọng đáng kể như VN30, VNDIAMOND, VNFINSELECT,... Từ đó, có thể giúp làm tăng giá trị thị trường của cổ phiếu ACB và đem lại lợi ích cho các cổ đông.

HoSE nhan duoc ho so dang ky niem yet 2,2 ty co phieu cua ACB
 ACB sắp niêm yết trên sàn chứng khoán.

Trên thị trường chứng khoán, ACB luôn là cổ phiếu giao dịch sôi động và dẫn sóng sàn HNX. Kết phiên 16/10, cổ phiếu ACB tăng nhẹ 0,8% lên mức 24.700 đồng/cp với khối lượng khớp lệnh hơn 8,7 triệu đơn vị/phiên.

Tại báo cáo ước tính lợi nhuận của các nhà băng trong 9 tháng, Trung tâm Phân tích chứng khoán SSI (SSI Research) đưa ra dự báo ACB đạt lợi nhuận trước thuế trong quý 3/2020 là 2.370 tỷ đồng, tăng 23% nhờ duy trì tăng trưởng tín dụng ở mức khoảng 9% so với đầu năm và chi phí hoạt động giảm do ngân hàng đã trích lập một phần chi phí nhân viên của nửa cuối năm vào nửa đầu 2020.

SSI Research tin rằng chất lượng tài sản của ACB vẫn được kiểm soát tốt với tỷ lệ nợ xấu khoảng 1% theo mục tiêu của ngân hàng đề ra. Dù vậy, nợ xấu nhóm 2 ước tính tăng.

Anh Nhi