HoSE sẽ tạm ngừng giao dịch ngày thứ 2 liên tiếp

Google News

HoSE sẽ tiếp tục tạm ngừng giao dịch ngày vào ngày mai 24/1/2018 để kiểm thử với các công ty chứng khoán thành viên toàn thị trường trước khi chính thức mở cửa trở lại.

HoSE khuyến cáo nhà đầu tư theo dõi thông báo, thông tin chính thức trên website của Sở và các nguồn chính thống khác - Ảnh: Financialexpress.
Vào chiều tối nay, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) thông báo tiếp tục ngừng giao dịch để thử nghiệm toàn thị trường vào ngày 24/1/2018 tại trụ sở.
Cụ thể, nhằm đảm bảo an toàn và chính xác cho hệ thống giao dịch, Sở này cho biết sẽ tiếp tục tạm ngừng giao dịch ngày vào ngày mai để kiểm thử với các công ty chứng khoán thành viên toàn thị trường trước khi chính thức mở cửa thị trường trở lại.
Cùng ngày trên thị trường đã xuất hiện một văn bản cho rằng HoSE sẽ bù thêm giờ giao dịch cho ngày 24/1/2018. HoSE đã nhanh chóng ra thông báo khẳng định đó là thông tin giả mạo, không đúng sự thật và đã báo cáo cơ quan chức năng làm rõ nguồn gốc, mục đích mạo danh này.
HoSE khuyến cáo nhà đầu tư theo dõi thông báo, thông tin chính thức trên website của Sở và các nguồn chính thống khác, cảnh giác với các thông tin giả mạo và tin đồn thất thiệt.
Văn bản giả mạo lan truyền trên mạng xã hội.
Như vậy, sự "hy vọng" của Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước không thể diễn ra. Khi trao đổi với báo chí trước đó về sự cố kỹ thuật của HoSE, ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước nói HoSE đã cùng các chuyên gia của Thái Lan phối hợp tìm ra nguyên nhân và khắc phục sự cố từ suốt đêm 22/1. Và ông hy vọng HoSE sẽ hoạt động bình thường trở lại từ ngày 24/1/2018.
Sau sự cố kỹ thuật ngày 22/1 dẫn tới việc hệ thống giao dịch không thể khớp lệnh trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa, HoSE đã kiểm tra và xử lý sự cố hệ thống và phải ngừng giao dịch trên sàn này vào ngày 23/1.
Căn cứ quy định tại điểm a khoản 1 Điều 4 Thông tư 203/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch trên thị trường chứng khoán và khoản 1 Điều 5 Quy chế giao dịch chứng khoán tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM ban hành kèm theo Quyết định số 341/QĐSGDHCM ngày 22/8/2016, giá đóng cửa của chứng khoán ngày 22/1/2018 sẽ là giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày.
Theo Thi Anh/Một thế giới