HPG và HSG đồng loạt tăng trần, VN-Index trở lại sắc xanh

Google News

(Kiến Thức) - Đóng cửa phiên 18/5, chỉ số VN-Index tăng 9,98 điểm (+1,21%) lên 837,01 điểm; UPCoM-Index tăng 0,25% lên 53,29 điểm và chỉ có HNX-Index giảm 0,45% xuống 108,54 điểm.

HPG giữ được trạng thái tăng trần đến cuối phiên, lên 25.100 đồng/cp và trắng bên bán. Thanh khoản cổ phiếu này cũng đứng đầu trong rổ VN30.

Nhiều cổ phiếu ngân hàng như VPB, CTD, CTG... và bán lẻ như PNJ, MWG... cũng có biên độ giao dịch lớn trong ngày thị trường thăng hoa, hầu hết tăng trên 2%.

Thanh khoản thị trường đạt hơn 4.400 tỷ đồng. Giá trị giao dịch thoả thuận chiếm chưa đến 600 tỷ đồng. Khối ngoại trở lại bán ròng gần 70 tỷ đồng, tập trung vào những mã quen thuộc như VNM, VHM, VIC.

Nhóm ngành ngân hàng vẫn giữ được sắc xanh khi kết phiên giao dịch. VPB đã vượt lên dẫn đầu phe tăng khi xanh hơn 5%, VCB tụt xuống vị thứ hai ở mức 3%, CTG, TCB, EIB, HDB nhẹ nhàng hơn gần 2%.

HPG va HSG dong loat tang tran, VN-Index tro lai sac xanh
 
HPG va HSG dong loat tang tran, VN-Index tro lai sac xanh-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 18/5.

Ở chiều ngược lại, SHB tạo cú sốc khi đã thu hẹp đà giảm về mức quanh 4%, trong bối cảnh đã nằm sàn trong gần suốt thời gian giao dịch trước đó.

Ngoài HPG, một cổ phiếu ngành thép khác là HSG đồng loạt tăng trần nhờ kết quả kinh doanh khả quan cũng như kỳ vọng hưởng lợi từ làn sóng đầu tư công. Cũng với câu chuyện đầu tư công, các cổ phiếu PLC, KSB, CII cũng tăng mạnh trong phiên 18/5.

Bên cạnh đó, nhóm dầu khí GAS, PVS, PVD, PVB, PVT…cũng tăng mạnh trong bối cảnh giá dầu hồi phục những ngày qua góp phần củng cố đà tăng thị trường.

Anh Nhi