Khách sạn nào cũng có 1 chiếc khăn trải ngang giường, 99% không ai biết tác dụng

Google News

Liệu bạn có để ý, các khách sạn hay nhà nghỉ đều có trải một tấm khăn ở phía cuối hoặc giữa giường? Tác dụng của nó là gì vậy?

Chiếc khăn này dùng để làm gì vậy, hay có công dụng bất ngờ nào khác mà chúng ta chưa biết cách tận dụng?

Hãy cùng nghe lời giải thích từ nhân viên khách sạn về những lợi ích của chiếc khăn này nhé!

Trang trí phòng ngủ

Trong khách sạn hay nhà nghỉ, ga giường thường có màu trắng tinh. Đặc điểm chung của những chiếc khăn nằm ngang trên giường đó là màu sắc bắt mắt như đỏ, vàng hoặc nâu… và "ton sur ton" với gối. 

Việc những tấm khăn hình chữ nhật này thường được thiết kế đồng bộ màu, họa tiết với gối với mục đích trang trí, làm nổi bật và giúp tăng vẻ sang trọng, lịch sự cho phòng ngủ của khách sạn.

Khach san nao cung co 1 chiec khan trai ngang giuong, 99% khong ai biet tac dung
 

Để đồ dùng

Khi vào khách sạn, bạn thường mang các vật dụng như túi xách, balo, điện thoại, máy ảnh, mũ. Nhiều người đặt những vật dụng này lên phần ga trải giường màu trắng nhưng điều này sẽ có thể làm dây bẩn.

Tấm vải ngang đặt trên giường chính sẽ có tác dụng là nơi để bạn đặt các vật dụng cá nhân của mình để có thể tránh bụi bẩn bám trên giường.

Đặt thức ăn lên trên

Đối với những người có thói quen mang đồ ăn lên giường, vừa ngồi hoặc nằm vừa thưởng thức, uống trà, thậm chí ăn sáng luôn trên giường... thì tấm khăn trải cũng chính là "cứu tinh" cho ga trải giường trắng để tránh đồ ăn thức uống dây bẩn ra giường.

Miếng lót cho "chuyện ấy"

Công dụng tế nhị này ắt hẳn nhiều người sẽ rất ngạc nhiên. Tuy nhiên, đối với nhiều cặp đôi khi làm chuyện ấy, thì tấm khăn có màu này sẽ là miếng lót bên trên để chăn ga không bị dây bẩn.

Theo Khoevadep