Khan hiếm biệt thự, nhà phố ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Theo Savills Việt Nam, nguồn cung sơ cấp nhà phố, biệt thự tại TP HCM trong quý đầu năm thấp nhất trong 5 năm qua, giảm 59% cùng kỳ năm trước.

Thị trường ghi nhận 180 căn mở bán từ các dự án mới, còn lại 63% nguồn cung thị trường đến từ hàng tồn kho. Đại diện bộ phận nghiên cứu thị trường TP HCM Savills Việt Nam cho rằng nguồn cung nhà phố, biệt thự khu vực này sẽ tiếp tục khan hiếm khi Quy hoạch nhà ở TP HCM đến 2030 sẽ tiếp tục ưu tiên phát triển nhà ở cao tầng.

 Trong 10 năm qua, phân khúc nhà thấp tầng chiếm chưa đến 10% nhà ở mới, tỷ lệ này được dự báo tiếp tục sụt giảm trong thời gian tới. Cùng với suy giảm nguồn cung, tỷ lệ hấp thụ của thị trường cũng chỉ đạt 43%, giảm 7 điểm % cùng kỳ năm trước.Tình hình hoạt động khó khăn do nguồn cung mới khan hiếm và sự gia tăng tỷ trọng các sản phẩm tồn kho đã mở bán từ lâu hoặc có giá bán trên 2 triệu USD.

Đến năm 2023, Savills Việt Nam dự đoán có gần 9.200 nguồn cung mới sẽ mở bán. Bình Chánh chiếm 25% nguồn cung mới, tiếp theo là quận 9 (18%) và quận 2 (17%). Các dự án tương lai tập trung tại quận 7, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân và các quận, huyện ngoại thành Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, Củ Chi và Hóc Môn

Gia Lai