Khép lại cuộc ly hôn Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo

Google News

Năm 2015, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nộp đơn xin ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ - chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên, như vậy mất đến 4 năm vụ ly hôn nghìn tỷ mới kết thúc.

Điều gây bất ngờ trong suốt 4 năm qua là bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã không dưới một lần bày tỏ ý định đoàn tụ cùng ông Vũ. Và không dưới một lần, ông Vũ không chỉ không đồng ý mà còn buông lời lẽ thiếu tôn trọng bà Thảo.
"Muốn lấy vợ phải kiếm người đồng điệu. Nếu không chọn được thì ở giá đi", câu nói này của ông Vũ đã vấp phải sự chỉ trích của dư luận. Ông đã tự nguyện chọn bà Thảo làm vợ, cũng chính người vợ ấy cho ông 4 đứa con, và đóng góp cho sự lớn mạnh của Trung Nguyên.
Tôi cho rằng, với rất nhiều việc đã xảy ra, trong quá trình rất dài, có lẽ bà Thảo nên dứt dạt cho nhẹ lòng. Giữ làm gì một người không tôn trọng mình, giữ làm chi một người luôn miệt thị mình?
Khep lai cuoc ly hon Dang Le Nguyen Vu va Le Hoang Diep Thao
 Những hình ảnh này giờ chỉ còn là kỷ niệm
Và thực tế, ông Vũ đã nhiều năm nay đã không sống cùng gia đình, không liên lạc với vợ con. Vậy, giữ làm gì một mối quan hệ mà chỉ còn tồn tài trên giấy?
"Đi cùng nhau - không gì là không thể", đây là những điều ông Vũ đã nói cùng với các đồng sự của mình. Nhưng với người vợ và 4 đứa con đã từng đồng hành, bước cùng ông đi qua những ngày gian khó kia có vị trí như thế nào trong lòng ông?
Nhiều chị em xót thương bà Thảo, cám cảnh chuyện người vợ đã cùng ông sánh bước những ngày cơ hàn, nay bị phủ nhận một cách bẽ bàng trước toà, trước công luận. Đáng lẽ, khi người ta hết tình yêu, thì chí ít vẫn còn tình nghĩa, cần phải đối đãi nhân ái với nhau hơn, bởi còn tới 4 đứa con chung đấy thôi!
Trong những cơn giận giữ tại toà, bà Thảo cũng nhiều lần vạch ra những sai lầm của ông Vũ, nhắc tới những bóng mỹ nữ ông đưa về nhà, 5 năm bỏ nhà lên núi biền biệt của ông... Có lẽ hơn ai hết, bà Thảo hiểu sự tôn trọng nhau là thứ tối thiểu cần có cho một mối quan hệ, đã không còn.
Hai con người không còn thuộc về nhau nên trở về hai thế giới riêng biệt của họ. Hơn 20 năm đồng hành cùng nhau, chia sẻ nhiều cay đắng của cuộc đời. Một kết cục như hôm nay, lại chỉ dành cho nhau những lời chỉ trích, quả là đáng tiếc.
Khep lai cuoc ly hon Dang Le Nguyen Vu va Le Hoang Diep Thao: Khong con ton trong nhau thi dung co niu keo
Cần phải buông tay, dù đau vì trái tim người ta đã không còn ở bên cạnh mình nữa. Ảnh minh họa
Nhiều ý kiến cho rằng, khối tài sản khổng lồ và quyền kiểm soát tập đoàn Trung Nguyên mới là lý do bà Thảo làm đơn ra toà, chứ không phải vì chuyện hôn nhân hay tình cảm vợ chồng đơn thuần. Thật khó tranh luận ai đúng ai sai khi cả hai đều bảo vệ tài sản và công sức đóng góp của mình, bảo vệ sự sống còn của doanh nghiệp và thương hiệu mình gầy dựng. Đó là lý do dư luận cũng chia hẳn làm hai phe: hoặc ủng hộ bà Thảo hoặc ủng hộ ông Vũ.
Người ta cũng so sánh cuộc ly hôn này với nhiều cuộc ly hôn của các tỷ phú thế giới và một vài ông chủ nhãn hàng lớn Việt Nam. Những cuộc ly hôn êm đẹp chỉ diễn ra khi một bên nhận phần thiệt thòi về mình, thậm chí có người đã ra đi tay trắng để gầy dựng lại cơ nghiệp từ con số không...
Tuy vậy, vọi so sánh trên đời đều khập khiễng bởi lý tưởng sống, mục đích sống của mỗi người, trong mỗi hoàn cảnh... là không giống nhau. Ở đây, tôi chỉ bàn trên góc độ tình cảm vợ chồng, khi đôi bên đã không còn tôn trọng nhau nữa, nên giúp nhau để chia tay trong văn minh, êm ả. Đấy cũng chính là món quà quý báu cuối cùng có thể dành cho nhau, và dành cho con cái.
Dù sao thì phiên toà cũng đã kết thúc, ông Vũ và bà Thảo đã được xử ly hôn theo nguyện vọng trong đơn kiện của bà Thảo năm 2015, mọi vấn đề về tài sản chung riêng đã có lực lượng thực thi pháp luật đảm nhận. Mong rằng, câu chuyện "ly hôn nghìn tỷ" khép lại và người trong cuộc sẽ sớm tìm thấy bình yên cho mình.
Theo Kim Nga/phunuonline