Khu vườn với cây cảnh được đổi bằng 6 lô biệt thự của đại gia Phú Thọ

Google News

Không chỉ có cây sanh ngai vàng, khu vườn của vị đại gia phú Thọ này còn có nhiều cây cảnh khác thuộc hàng khủng.

Không chỉ có cây sanh "ngai vàng", khu vườn của vị đại gia phú Thọ này còn có nhiều cây cảnh khác thuộc hàng "khủng". 

Mấy năm trở lại đây, những cây cảnh có tuổi đời lâu năm, dáng thế đẹp, độc, lạ "gây sốt" trên thị trường khi được các đại gia yêu cây săn lùng ráo riết. Có người còn sẵn sàng bán nhà, bán xe để chơi cây.

Khu vuon voi cay canh duoc doi bang 6 lo biet thu cua dai gia Phu Tho
Tác phẩm “mâm xôi con gà” của ông Nguyễn Nam Thành trở thành tác phẩm nghệ thuật sinh vật cảnh nổi tiếng hiện nay. 
Ông Nguyễn Nam Thành được biết đến là người chơi cây cảnh nổi tiếng ở TP.Việt Trì, Phú Thọ. Ông Thành là chủ sở hữu của siêu cây bạc tỷ "Mâm xôi con gà" nổi tiếng từng được định giá lên tới 6 triệu USD. Ngoài tác phẩm này, vị đại gia Phú Thọ chơi ngông khi mạnh tay đổi ngang 6 lô đất biệt thự ở thành phố Việt Trì để sở hữu cây sanh "ngai vàng" có dáng siêu hiếm.

Khu vuon voi cay canh duoc doi bang 6 lo biet thu cua dai gia Phu Tho-Hinh-2
Cây sanh "ngai vàng" có dáng thế độc, lạ, được chủ nhân "sang ngang" 6 lô biệt thự để sở hữu.
  Chia sẻ với báo chí, ông Thành cho biết vào khoảng năm 2008, ông mua cây sanh “ngai vàng” với số tiền 5,5 tỷ đồng nhưng do không có tiền mặt, ông đã “sang ngang” 6 lô đất biệt thự ở Việt Trì.

Theo ông Thành, lúc mới mua, tác phẩm "ngai vàng" vẫn chưa hoàn thiện, mới chỉ là một cây phôi với tuổi đời khoảng chục năm. Chủ nhân tin rằng trong tương lai cây sanh này sẽ trở thành một cây "danh bất hư truyền" trong tương lai.

Khu vuon voi cay canh duoc doi bang 6 lo biet thu cua dai gia Phu Tho-Hinh-3
Các rễ xoắn vào nhau tạo thành một rễ cây lớn siêu lạ ở gốc.
Siêu cây có chiều cao hơn 2 mét, một thân chính đường kính chừng 40 phân, chõe ra làm ba thân độc lập ở phần gần ngọn. Mặt trước của cây, ở đoạn thân chính có một phần thân vồng lên, thắt tròn tựa như cái đai (phần thắt lưng) của nhà Vua, nhiều rễ phủ xuống từ phần đai này cắm xuống đất tạo thành nhiều hang hốc, nhìn rất đẹp, vì thế cây này mới được đặt tên là "ngai vàng".

Khu vuon voi cay canh duoc doi bang 6 lo biet thu cua dai gia Phu Tho-Hinh-4
 

"Mặt sau của cây có một thân to phóng thẳng xuống, được liên tưởng với một con rồng phóng từ trên không xuống, phủ phục bên cạnh chiếc ngai vàng. Ba thân chính của cây phóng thẳng mạnh mẽ lên trên không, khá thoáng, hai tay hai bên phóng bay tự nhiên", ông Nam giải thích.

Ngoài "Mâm xôi con gà" và "Ngai vàng", trong vườn của ông Nam còn có nhiều cây cảnh "khủng" khác, trong đó phải kể đến tác phẩm ổi Tàu có dáng “Phượng vũ” với giá 2 tỷ đồng.

Cây ổi này từng tham dự triển lãm sinh vật cảnh chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội thời điểm tháng 10/2010. Nó được tạo dáng bay lắc thanh thoát theo thế “phượng vũ” – một thế cây cổ thường được tạo dáng cho bonsai.

Theo Chi Phan/Dân Việt