Kỳ lạ 'cụ' sầu riêng 100 tuổi trĩu quả, hai người ôm không xuể

Google News

Một người dân ở TP. Cần Thơ đang sở hữu một cây sầu riêng cổ khoảng 100 năm tuổi. Cây này có bề hoành khoảng 2,2m, cao 27m, tán rộng trên 10m, trái rất ngon, trung bình, mỗi trái nặng khoảng 3 kg.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Điện tử DANVIET.VN, chủ nhân của cây sầu riêng trăm tuổi là ông Huỳnh Công Thống ở khu vực Tân An (phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ).
Cây này nằm ở phía cuối vườn nhà ông và có tuổi thọ khoảng 100 năm tuổi. "Cây này tôi không biết trồng vào năm nào nhưng nó có từ thời ông nội tôi và phát triển tới bây giờ, chắc là khoảng 100 năm rồi" - ông Thống cho hay.
Ky la 'cu' sau rieng 100 tuoi triu qua, hai nguoi om khong xue
 
Ky la 'cu' sau rieng 100 tuoi triu qua, hai nguoi om khong xue-Hinh-2
 Cây sầu riêng cổ hiếm thấy ở Cần Thơ.
Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử DANVIET.VN, ông Thống tuy không biết cây sầu riêng này thuộc giống nào (Ri 6, Monthong, khổ qua, chuồng bò,...) nhưng trái của nó lại rất ngon. Trung bình, mỗi trái nặng khoảng 3 kg.
Ky la 'cu' sau rieng 100 tuoi triu qua, hai nguoi om khong xue-Hinh-3
 Cây sầu riêng có chiều cao khoảng 27m.
Ông Thống thông tin: "Trái sầu riêng này rất ngon, nó có cơm dẻ, màu vàng, vị giống sầu riêng Ri 6, ngọt thanh, hạt nhỏ. Trung mình một mùa có khoảng 35 trái".
Thời gian qua, do nhiều người dân ở địa phương đến xem nên ông Thống quyết định mở một con đường bê tông nhỏ từ trước cửa nhà đi đến cuối vườn. Đồng thời, ông còn xây băng ghế cho khách ngồi, đi xung quanh chiêm ngưỡng cây sầu riêng hiếm thấy này.
Ky la 'cu' sau rieng 100 tuoi triu qua, hai nguoi om khong xue-Hinh-4
 
Từ khi có đường mới, khách đến xem cây sầu riêng cổ quý hiếm của gia đình ông được thuận lợi hơn. Tâm sự với phóng viên DANVIET.VN, sắp tới ông Thống còn dự định mở rộng con đường bê tông trên thành con đường nhựa lớn cho xe du lịch đi vào.
Theo Dân Việt