Lùm xùm nhập hàng Trung Quốc rồi cắt mác: Hơn 9.000 sản phẩm SEVEN.am bị tạm giữ

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 9.000 sản phẩm thương hiệu thời trang SEVEN.am đã bị cơ quan quản lý thị trường tạm giữ để điều tra, làm rõ trước nghi vấn thương hiệu này nhập hàng Trung Quốc rồi cắt mác.

Tiếp tục thông tin liên quan đến nghi vấn thương hiệu thời trang SEVEN.am nhập hàng Trung Quốc rồi cắt mác, ngày 11/11, Đội Quản lý thị trường số 14 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra 5 điểm kinh doanh thương hiệu thời trang SEVEN.am trên địa bàn Hà Nội, gồm: số 146-148 Tôn Đức Thắng; 11 Kim Đồng; 146 Thái Hà; 135 Trần Phú, Hà Đông; 506 Nguyễn Văn Cừ.
Qua kiểm tra, tổng số hàng hóa tại 5 cơ sở là 9.035 sản phẩm gồm: 5445 chiếc đầm, 409 chiếc chân váy, 1.902 chiếc áo khoác, 838 chiếc áo, 279 chiếc quần, 124 bộ quần áo, 24 túi xách và 14 chiếc ví.
Lum xum nhap hang Trung Quoc roi cat mac: Hon 9.000 san pham SEVEN.am bi tam giu
 Toàn bộ số hàng hóa được thu giữ tại cơ sở kinh doanh số 135 Trần Phú, Hà Đông. (Ảnh: Quyên Lưu).
Theo lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 14, toàn bộ các sản phẩm được bày bán tại các showroom SEVEN.am đều có tem của sản phẩm Seven.am, xuất xứ Made in Vietnam.
Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, chủ các cửa hàng kinh doanh đều không xuất trình được đầy đủ hóa đơn chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Đồng thời, chưa công bố hợp quy cho sản phẩm để đưa ra lưu thông theo quy định.
Đội Quản lý thị trường số 14 sau đó đã tiến hành tạm giữ toàn bộ 9.035 sản phẩm để điều tra, làm rõ. Cùng với đó, Đội này đã lấy 3 mẫu sản phẩm để giám định chất lượng.
Lum xum nhap hang Trung Quoc roi cat mac: Hon 9.000 san pham SEVEN.am bi tam giu-Hinh-2
Cơ quan chức năng niêm phong số hàng hóa được thu giữ tại cơ sở kinh doanh số 135 Trần Phú.
Trước đó, giới truyền thông phản ánh, những tín đồ của nhãn hiệu thời trang hiệu SEVEN.am đang vô cùng hoang mang bởi thông tin về nguồn gốc sản phẩm của thương hiệu này nhập từ Trung Quốc nhưng lại bị “cắt gốc, thay mới".
Theo báo Tuổi trẻ Thủ đô, những kiện hàng như túi, khăn, quần áo… được đưa về kho của Công ty cổ phần MHA ở tầng 4, tòa nhà Hesco (địa chỉ 135 Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội). Trước khi xuất đi hàng chục showroom, các công nhân sẽ kiểm tra từng sản phẩm, nếu thấy bất kỳ chữ Trung Quốc nào sẽ phải loại bỏ ngay và thay vào đó bằng nhãn hiệu SEVEN.am.
Trước thông tin thời trang SEVEN.am bị tố cắt mác Trung Quốc, trả lời một số cơ quan truyền thông, ông Nguyễn Vũ Hải Anh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần MHA xác nhận có nhập hàng Trung Quốc nhưng đều có hóa đơn.
Ông Anh đồng thời khẳng định: "Đôi khi có cắt mác cổ vì khách hàng kêu ngứa, những chỗ khác như mác sườn thì vẫn còn. Tôi khẳng định những sản phẩm nào bên tôi không sản xuất thì không gắn mác SEVEN.am. Khi bán hàng nhân viên cũng nói rõ "đây là hàng Trung Quốc".
Hiện vẫn chưa rõ thực hư thời trang SEVEN.am cắt mác Trung Quốc có gian dối hay không.
Video: Bị tố nhập hàng Trung Quốc rồi cắt mác, ông chủ Seven.AM nói gì

 

Khánh Hoài