Mách bạn cách chọn dưa lê ngon ngọt không bao giờ bị đắng

Google News

Với bí quyết chọn dưa lê này giúp cho bạn chọn được những quả dưa lê ngon giòn và không lo hóa chất.

Dựa vào màu sắc
Khi chọn dưa lê bạn nên chọn những quả dưa lê có màu hơi xanh, vì đây là những quả có cùi dày,như vậy dưa sẽ có vị ngọt sắc, ngon thơm hơn những quả dưa lê vỏ màu trắng.
Ngoài ra, muốn chọn dưa lê ngon bạn nên chọn những quả dưa lê đều, chắc tay, vỏ cứng, có phần cuống nhỏ và tươi. Một quả dưa lê ngon thường có đáy dưa lồi lên chứng tỏ dưa đã già ăn sẽ ngọt và thơm hơn rất nhiều.
Mach ban cach chon dua le ngon ngot khong bao gio bi dang
Chọn dưa lê theo mùi thơm của dưa lê. 
Dựa vào mùi vị của quả dưa
Khi bạn muốn chọn dưa lê, bạn hãy ngửi quả dưa từ phía phần dưới những quả dưa lê càng có vị thơm tự nhiên thì chắc chắn đó là dưa ngon. Khi bạn không ngửi thấy được mùi thơm thì quả dưa đó chắc chắn nhạt kém ngon không nên lựa chọn. Bên cạnh đó, khi bạn thấy những quả dưa có những vết thâm trên bề mặt dưa chứng tỏ dưa bị sâu bệnh bạn không nên lựa chọn loại dưa này.
Chọn dưa đáy lồi lên
Khi bạn chọn dưa lê muốn chọn dưa ngon bạn nên mua dưa vào đúng vụ không lo chứa hóa chất, chất tăng trưởng gây hại sứ khỏe. Ngoài ra khi bạn chọn dưa lê bạn nên chọn dưa lê lồi đáy bởi nó thường già và chín giòn ngon ngọt hơn bình thường.
Mach ban cach chon dua le ngon ngot khong bao gio bi dang-Hinh-2
Dưa lê ngon đáy thường lồi lên. 
Bên cạnh đó, bạn không nên mua những quả dưa lê có vết nứt, dù việc có vết nứt thường là dấu hiệu của quả dưa già, ngon, bởi những quả dưa bị nứt thường do côn trùng tấn công vi khuẩn dễ xâm nhập gây hại cho sức khỏe của bạn.
Theo Min Min/Khoevadep