Mai Phương Thuý khuyên đại gia chi 600 tỷ vào Cocobay nên mua chứng khoán: Dở hơi?

Google News

(Kiến Thức) - Lời khuyên của Hoa hậu Mai Phương Thúy dành cho doanh nhân Mai Huy Tân chi 600 tỷ vào Cocobay Đà Nẵng nên mua chứng khoán đã nhận được không ít ý kiến trái chiều từ dư luận. 

Mới đây, sau khi chia sẻ bài báo “Vì sao ông chủ Xúc xích Đức Việt bất ngờ quyết định bán công ty lấy 700 tỷ đồng dồn tiền vào Cocobay?”, Hoa hậu Mai Phương Thúy tỏ ra tiếc nuối cho doanh nhân Mai Huy Tân: “Tiền đấy chú mua chứng khoán có phải tốt hơn rồi không chú???”
Trong phần bình luận, Hoa hậu Mai Phương Thúy cho rằng doanh nhân Mai Huy Tân đã “đầu tư sai” khi rót tiền vào Cocobay.
Mai Phuong Thuy khuyen dai gia chi 600 ty vao Cocobay nen mua chung khoan: Do hoi?
Lời khuyên của Mai Phương Thúy với doanh nhân Mai Huy Tân trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình. 
Lời khuyên của Mai Phương Thúy dành cho doanh nhân Mai Huy Tân đã gặp phải không ít những ý kiến trái chiều. Anh Tuấn Quang (Hà Đông, Hà Nội) cho rằng, chứng khoán không phải là nơi có thể kiếm tiền một cách dễ dàng. Cơ hội luôn có o đây, nhưng thị trường chứng khoán cũng đồng thời là nơi lạnh lùng nhất về mặt tài chính.

Video: Núi hàng hiệu của Mai Phương Thúy. Nguồn: Youtube.

Thực tế đã có không ít gia đình mất toàn bộ tài sản khi đầu tư vào chứng khoán khi thị trường chứng khoán "chạm đáy". Nhiều "đại gia" phải vào bệnh viện tâm thần do khủng khoảng tâm lý.
Trong khi đó, anh Lê Thanh (Hải Phòng) cho rằng, Hoa hậu Mai Phương Thúy có thể đang rất thành công với đầu tư chứng khoán nhưng liệu cô có dám chắc sẽ mãi thành công? Thương trường chưa bao giờ là dễ dàng. Thị trường chứng khoán luôn biến động không theo một nguyên tắc nào. Bởi thế, rủi ro mô hình là không thể tránh khỏi.
Cũng nói về vấn đề này, chị Thanh Mai (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi nghĩ tất cả những người có tiền đều tính toán kỹ lưỡng. Tuy nhiên, mọi thứ đều có sự may rủi. Chẳng ai dễ dàng bỏ ra cả số tiền lớn để rồi phải trắng tay. Sự may rủi ở đây có thể đến từ yếu tố khách quan lẫn chủ quan".
Rõ ràng, thị trường chứng khoán là nơi mang lại lợi nhuận cao và cũng đem đến rủi ro lớn. Một khi tham gia vào đây bạn phải đưa ra nhiều chiến lược và kế hoạch cụ thể để có hướng đi đúng đắn.
Thực tế cũng cho thấy việc chọn thời điểm bán thường khó hơn việc chọn thời điểm mua. Nhưng chính điều này mới quyết định lợi nhuận cho những người chơi cổ phiếu.
Theo các chuyên gia, trong đầu tư, điều quan trọng không nằm ở bộ óc thông minh mà nằm ở sự tỉnh táo, biết mình đang đi đâu và muốn gì.
Với nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường chứng khoán thì việc lựa chọn những bước đi mạo hiểm chắc chắn là điều không nên. Một trong hai lời khuyên đắt giá của những chuyên gia là nên cân nhắc đầu tư tiền bạc của mình vào những cổ phiếu chia cổ tức. Cổ tức chính là phần lợi nhuận sau thuế mà công ty chia cho các cổ đông.
Còn bạn H.Tài (Thanh Trì, Hà Nội) cho rằng có vẻ như lời khuyên của Hoa hậu Việt Nam 2006 có vẻ như không hợp thời điểm. Bởi, Cocobay Đà Nẵng không phải là dự án nhỏ. Theo đó, dự án này có tổng diện tích sau điều chỉnh quy hoạch là hơn 30 ha. UBND TP Đà Nẵng cho phép chuyển đổi 50% công trình căn hộ khách sạn (tức condotel- không hình thành đơn vị ở) đang xây dựng tại cụm HH2, HH3, HH5 thành căn hộ chung cư (hình thành đơn vị ở). Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng còn phê duyệt điều chỉnh một số vị trí nằm trong dự án làm thành trường học, trạm y tế, trung tâm thương mại…
Liên quan đến diễn biến Cocobay “vỡ trận”, sau thông báo của ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Empire Group - chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng) về việc dừng chi trả cam kết lợi nhuận 12%/năm, ông Mai Huy Tân, vị khách hàng đầu tư vào sản phẩm bất động sản của Thành Đô tại Đà Nẵng đã lên tiếng và cho biết tổng số tiền mà ông đầu tư vào dự án Cocobay Đà Nẵng là gần 600 tỷ đồng.
Ông Mai Huy Tân cho biết, ông quyết định mua Cocobay vì ông tin vào hai người bạn là ông Nguyễn Đức Thành và ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Ngân hàng SHB.
Trong khi đó, chia sẻ trên Nhadautu.vn, ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng) khẳng định rằng chính ông Mai Huy Tân mới là người đến tìm ông để xin được đầu tư vào dự án Cocobay Đà Nẵng. Ông Nguyễn Đức Thành còn cho biết: "Ông Tân là người được lợi nhất của dự án này tính đến thời điểm hiện tại".
Hoàng Minh