Mạnh vì gạo, bạo vì tiền, ai đã chi cả trăm tỷ cho một bữa ăn trưa?

Google News

Theo Bloomberg, người đã bỏ ra gần 4,6 triệu USD để ăn trưa với tỷ phú Mỹ Warren Buffett là Justin Sun, một doanh nhân 29 tuổi đến từ Trung Quốc.

Theo South China Morning Post, Justin Sun là một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực tiền ảo của Trung Quốc. Trong khi đó, tỷ phú Warren Buffett nổi tiếng là có ác cảm với tiền ảo. Nhà đầu tư lừng danh từng mô tả tiền ảo Bitcoin là "thuốc diệt chuột".
Justin Sun sinh năm 1990, là nhà sáng lập Tronix, còn được biết đến với cái tên Tron hoặc TRX. Công ty của anh được định giá tới 2,56 tỷ USD. Theo CoinMarketCap, Tron là một trong 10 đồng tiền điện tử có giá trị nhất thế giới. Thậm chí, Sun còn được mệnh danh là "Tiểu Jack Ma" của Trung Quốc.
Sun sáng lập Peiwo, một ứng dụng giống Snapchat ở Trung Quốc, thu hút hàng triệu người sử dụng. Sau đó, anh phát triển đồng tiền số Tron. Năm ngoái, anh đã bỏ ra 120 triệu USD để mua ứng dụng chia sẻ tệp phần mềm BitTorrent.
Manh vi gao, bao vi tien, ai da chi ca tram ty cho mot bua an trua?
 Doanh nhân Justin Sun mới 29 tuổi. Ảnh: SCMP.
Doanh nhân trẻ tuổi này cho biết trong bữa trưa giá 4,6 triệu USD, anh hy vọng sẽ thay đổi suy nghĩ của nhà đầu tư huyền thoại về tiền ảo và công nghệ blockchain.
Còn tỷ phú Warren Buffett cũng khẳng định ông nóng lòng gặp gỡ Sun. “Tôi rất vui mừng khi Justin đã chiến thắng trong cuộc đấu giá lần này. Tôi rất mong được gặp Justin và những người bạn của anh ấy”, tỷ phú Buffett tuyên bố.
Trả lời Bloomberg, doanh nhân Sun cho biết: "Việc thay đổi suy nghĩ của một người là điều bình thường trong giới đầu tư. Các cơ hội đầu tư tốt nhất đang tới với chúng ta, trong khi đó có nhiều người lại đang đánh giá thấp về công nghệ đằng sau đồng tiền điện tử".
Khi trả lời phỏng vấn CNBC hồi đầu năm, doanh nhân Buffett và người trợ thủ Charles Munger lên tiếng chỉ trích về các đồng tiền số. Theo nhà đầu tư huyền thoại, không có giá trị nào được tạo ra từ loại tài sản này.
Manh vi gao, bao vi tien, ai da chi ca tram ty cho mot bua an trua?-Hinh-2
 Tỷ phú Warren Buffett từng gọi Bitcoin là "thuốc diệt chuột". Ảnh: Reuters.
Doanh nhân Sun cho rằng "ngay cả một trong những nhà đầu tư kiệt xuất của thời đại cũng có thể bỏ lỡ cơ hội vàng". Anh nhấn mạnh: "Ông Buffett từng thừa nhận rằng bản thân ông đã đầu tư quá nhiều vào nhà sản xuất thực phẩm Kraft Heinz, trong khi lại không nhận ra được tiềm năng vàng của những công ty công nghệ như Amazon, Alphabet và Apple".
Rất đam mê với tiền điện tử, doanh nhân Sun cho biết anh vẫn đầu tư vào chứng khoán truyền thống và luôn theo dõi báo cáo tài chính hàng năm của các công ty công nghệ. Anh hy vọng có thể học hỏi thêm về những chiến lược đầu tư giá trị của tỷ phú Warren Buffett thông qua bữa trưa đặc biệt này.
Cuộc đấu giá giành cơ hội dùng bữa trưa với Warren Buffett là sự kiện thường niên nhằm gây quỹ cho tổ chức từ thiện Glide tại San Francisco. Trong nhiều năm qua, quỹ này đã cung cấp đồ ăn miễn phí cho người vô gia cư, hỗ trợ những nạn nhân của tình trạng bạo hành gia đình và giúp nhiều người có hoàn cảnh khó khăn tìm nơi nương tựa.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Hương Giang/Zing