Máy bay Vietnam Airlines suýt hạ cánh không có bánh sau

Google News

Theo thông tin từ Cục An toàn vận tải Australia (ATSB), chiếc Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 của Vietnam Airlines đã suýt hạ cánh mà bánh sau không bung ra.

Tờ The Sydney Morning Herald của Australia miêu tả máy bay của Vietnam Airlines chỉ còn cách việc hạ cánh không có bánh sau khoảng 1 phút. Tờ này cũng cho biết tổ trực không lưu của sân bay Melbourne đã bị sốc khi phát hiện chiếc Boeing 787 trên không đưa bánh sau ra trong quá trình hạ cánh.
Cụ thể, chuyến bay VN781 từ TP.HCM đi Melbourne (Australia) hạ cánh sáng ngày 19/9 trên chiếc Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 của Vietnam Airlines đã gặp "lỗi cấu hình" và không có sự xuất hiện của bánh sau trong quá trình chuẩn bị hạ cánh.
Kiểm soát không lưu của sân bay đã liên lạc với tổ bay ngay khi phát hiện máy bay không bung bánh sau ra trong quá trình hạ cánh. Tổ bay đã ngay lập tức phải thực hiện nâng độ cao hạ cánh lại.
May bay Vietnam Airlines suyt ha canh khong co banh sau
Theo thông tin từ Cục An toàn vận tải Australia (ATSB), chiếc Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 của Vietnam Airlines đã suýt hạ cánh bằng bụng do bánh sau không bung ra. Ảnh: Jetphotos/Mark H.
ATSB đã triệu tập tổ bay để thu thập thông tin phục vụ điều tra và cho biết sẽ đưa ra báo cáo về vụ việc sớm nhất có thể.
Trả lời tờ The Sydney Morning Herald, một phi công giấu tên cho hay việc không hạ bánh sau trong quá trình hạ cánh ở độ cao thấp như vậy là sự việc rất nghiêm trọng. Phi công này nhận định sự cố trên cho thấy đã có sự thiếu tuân thủ thủ tục vận hành tiêu chuẩn.
"Họ chỉ còn không tới một phút là chạm mặt đất. Họ đáng ra phải nhận được cảnh báo từ hệ thống rằng bánh sau chưa được bung ra", phi công này cho hay.
Theo dữ liệu từ Flightradar24, chiếc Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 trên đã thực hiện xong chuyến bay trở về TP.HCM từ Melbourne thuận lợi.
Zing.vn đã liên hệ với hãng hàng không Vietnam Airlines và đang chờ phản hồi từ hãng bay.
Chiếc Boeing 787 mang số đăng ký VN-A870 được Vietnam Airlines tiếp nhận từ Boeing vào cuối tháng 11/2016 và hiện mới 2,9 năm tuổi.
Theo Ngô Minh/Zingnews