May mắn, tài lộc với các loại cây phong thuỷ cho người mệnh Hỏa

Google News

Mệnh Hỏa hợp với cây cảnh gì? Những loại cây nào trồng phù hợp với người mệnh Hỏa giúp mang lại nhiều tài lộc và phú quý? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm của người mệnh Hỏa
Theo ngũ hành, vạn vật xung quanh ta luôn tồn tại Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ đại diện cho sự sống trên trái đất. Hỏa tượng trưng cho mùa hè, sức nóng và là ngọn lửa bất diệt.
Nếu xét về mặt tích cực, mệnh Hỏa tượng trưng cho nhiệt tình, sự công bằng cũng như danh dự. Ngược lại, “ngọn lửa” cũng thể hiện cho chiến tranh, sự gây hấn. Điều này ảnh hưởng khá lớn đến tính cách người mệnh Hỏa.
Người ta dùng lửa để làm hình ảnh đại diện cho sức mạnh, sự quyền lực cũng như những khát khao của con người. Tính cách có thể dễ nhận biết nhất đối với những người mệnh Hỏa đó chính là sự mạnh mẽ, kiên cường trong mọi công việc.
Tuy nhiên, người mệnh Hỏa có tính tình nóng nảy nên cái gì cũng phải nhanh gọn, gấp rút nên đôi khi họ khá nóng vội và thiếu kiên nhẫn. Điều này cũng đôi khi khiến họ bỏ lỡ nhiều thứ.
Và những loại cây phong thủy dưới đây dành cho người mệnh Hỏa thường có những đặc điểm chung để dung hòa với tính cách của họ.
Cây hồng môn
Cây hồng môn là loài cây cảnh nhỏ sống lâu năm, thích hợp để trong nhà và trên bàn làm việc. Cây cao khoảng 30 - 40cm, lá có hình trái tim với màu xanh đậm. Đặc biệt, phần hoa cũng có hình giống chiếc lá nhưng có màu hồng hoặc đỏ vô cùng nổi bật.
Màu đỏ, hồng của hoa tương thích với mệnh Hỏa, giúp phát triển những ưu điểm của họ. Ngoài ra, cây còn có ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu bền vững và hạnh phúc lâu dài.
May man, tai loc voi cac loai cay phong thuy cho nguoi menh Hoa
 
Cây phú quý
Đây là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc. Tán lá của cây to, dẹt hình elip, màu sắc pha trộn giữa xanh lá và hồng đỏ ở rìa ngoài. Cây phú quý có thể sống trong điều kiện thiếu sáng, không gian nhỏ nhưng vẫn phát triển tươi tốt.
Theo quan niệm phong thủy, cây phú quý mang lại sự may mắn, giàu sang đúng như tên gọi của nó. Loại cây này được nhiều người lựa chọn trồng và mua tặng nhau vào các dịp tết hay những dịp đặc biệt dành tặng đối tác.
Cây kim ngân
Loài cây này khá nhỏ nhắn, được trồng trong đất hoặc gieo thủy sinh trong lọ thủy tinh. Tán lá cây xòe rộng đón sáng, tượng trưng cho sự vững chắc về tiền bạc
Là loại cây đại diện cho sự giàu có và thịnh vượng, cây kim ngân thích hợp đặt trên bàn làm việc của người mệnh Hỏa nhằm mang lại những may mắn, tài lộc. Đối với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh và muốn “giữ” tài sản thật chắc thì không nên bỏ qua loại cây này. Ngoài ra, kim ngân còn có tác dụng duy trì sự cân bằng và hài hòa trong một không gian nhất định, giúp những năng lượng tốt sẽ luôn hiện hữu và hỗ trợ cho chủ nhân.
Cây vạn lộc
Cây vạn lộc nhìn qua có hình dáng khá giống cây phú quý. Tuy nhiên, phiến lá của cây vạn lộc to và dài hơn. Trên mặt lá là sự kết hợp của ba màu hồng, xanh đậm, xanh lá mạ. Tùy vào từng cây mà màu hồng đậm sẽ phân bổ nhiều hay ít.
Cây vạn lộc rất thích hợp đặt ở bàn làm việc tạo sự tươi mát, mang nhiều sinh khí đến cho căn phòng. Theo phong thủy, cây vạn lộc tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý với sắc hồng, xanh trên lá phù hợp với những người mệnh Hỏa.
Cây cẩm nhung đỏ
Cây cẩm nhung đỏ tượng trưng cho sự bền vững và tình yêu thương. Người mệnh Hỏa có thể trồng loại cây này trong nhà để củng cố các mối quan hệ xung quanh trở nên hòa nhã và tốt đẹp hơn.
Cây với tán lá rậm, mọc dày, lá nhỏ phù hợp để đặt trên bàn làm việc hay kệ trang trí. Cây dễ sống nên việc chăm sóc sẽ không mất nhiều công sức.
Theo Minh Hằng/Reatimes