Mẹo giúp bạn chọn dưa hấu ngon ngọt, không cần gõ vào vỏ

Google News

Chọn dưa hấu chỉ cần tinh mắt và biết được mẹo sau thì bạn hoàn toàn có thể chọn được quả dưa ngon chẳng thua gì bác nông dân chính hiệu.

Chọn dưa hấu nên nhìn dáng

Meo giup ban chon dua hau ngon ngot, khong can go vao vo

Khi mua dưa, bạn nên chọn những quả có hình tròn đều, đầu đuôi tương xứng vì những quả như vậy thường chín đều, ngược lại những quả đầu to đuôi nhỏ, hay dưa hình hồ lô thường chưa chín và không được ngon.

Nhân biết dựa vào cuống

Meo giup ban chon dua hau ngon ngot, khong can go vao vo-Hinh-2

Khác với những loại trái cây khác khi mua người ta chọn trái nào còn tươi mới, riêng với dưa hấu, chọn trái có phần cuống héo khô sẽ càng ngon ngọt.

Bạn có biết rằng, những trái cuống tươi, xanh có thể được hái sớm hoặc chưa chín, sẽ không có được độ ngọt cao nhất. Ngoài ra, cần kết hợp với quan sát màu da và cân nặng của quả để tránh nhầm dưa hấu cuống héo với trái dưa hấu non bị đứt luống nhé.

Nhìn khoảng cách giữa các vạch trên vỏ dưa

Meo giup ban chon dua hau ngon ngot, khong can go vao vo-Hinh-3

Những người nông dân thường có câu: "Đường rộng dưa hấu chín, đường hẹp dưa hấu non". Đường ở đây chỉ những vạch dọc trên vỏ quả dưa hấu. Nếu khoảng cách giữa các vạch tương đối rộng nghĩa là dưa đã chín già, ăn sẽ ngọt hơn. Nếu khoảng cách dữa các vạch hẹp là dưa còn non.

Bởi vậy bạn nên những quả dưa có đốm rám vàng lớn. Nếu thấy vỏ màu xanh nhạt và chỉ hơi vàng thì quả dưa đó còn non.

Quan sát đáy quả dưa

Meo giup ban chon dua hau ngon ngot, khong can go vao vo-Hinh-4

Nên chọn dưa có vòng tròn đáy nhỏ. Ảnh: Internet.

Có thể bạn chưa biết, đáy quả dưa có vòng tròn to thì thường không nhiều nước và không ngọt. Nên chọn những quả có vòng tròn dưới đáy nhỏ. Tuy nhiên quả dưa này có nhược điểm là thường có vỏ dày hơn một chút.

Theo Trúc Chi/ Người đưa tin