Một cá nhân ở Hà Nội có thu nhập 140 tỷ đồng từ các nhà mạng

Google News

Trong hơn 1.100 người trên địa bàn TP Hà Nội tham gia kinh doanh phần mềm, xây dựng cung cấp các trò chơi trên mạng, một cá nhân có thu nhập 140 tỷ đồng trong 3 năm (2017-2019).

Trao đổi với báo chí, ông Viên Viết Hùng, Phó cục trưởng Cục Thuế Hà Nội, cho biết trên địa bàn TP Hà Nội, có một cá nhân có thu nhập 140 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh phần mềm, xây dựng cung cấp các trò chơi trên mạng giai đoạn 2017-2019.
Theo đó, Cục Thuế Hà Nội đã rà soát, xác định tổng cộng hơn 1.100 cá nhân trên địa bàn tham gia hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Tổng doanh thu trong 3 năm từ 2017 đến 2019 đạt khoảng 4.800 tỷ đồng.
Mot ca nhan o Ha Noi co thu nhap 140 ty dong tu cac nha mang
 Cục Thuế Hà Nội cho biết đã phối hợp với các ngân hàng để rà soát các tài khoản chuyển tiền của các đơn vị nhà thầu nước ngoài như Google, Apple, Booking hay Agoda. Ảnh: Getty.
Trước đó ngày 19/6, Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn đăng ký, kê khai, nộp thuế cho đại diện các cá nhân có phát sinh thu nhập từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn.
Tại hội nghị, ông Viên Viết Hùng khẳng định hoạt động kinh doanh thương mại điện tử thu hút sự quan tâm rất lớn của các ngành, các cấp trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, ông đánh giá cao các cá nhân tham gia mang lại thu nhập cho bản thân và làm giàu cho đất nước.
Tuy nhiên, các giao dịch thương mại điện tử diễn ra không phụ thuộc vào vị trí, khoảng cách địa lý, do đó, công tác quản lý Nhà nước nói chung, công tác quản lý trong lĩnh vực thuế nói riêng cần có những phương pháp tiếp cận mới, cách quản lý mới để thực hiện quản lý có hiệu quả.
Cục Thuế Hà Nội đã phối hợp với các ngân hàng để rà soát các tài khoản chuyển tiền của các đơn vị nhà thầu nước ngoài như Google, Apple, Booking hay Agoda. Từ đó tra soát các tổ chức, cá nhân nhận tiền tại Việt Nam; phối hợp với các đơn vị sàn thương mại điện tử, các tổ chức trung gian vận chuyển để rà soát các shop bán hàng trực tuyến để phân loại đối tượng quản lý.
Trên cơ sở dữ liệu thu thập được, tháng 8/2019, Cục Thuế Hà Nội đã tổ chức tập huấn nội dung đăng ký, kê khai và nộp thuế đối với các cá nhân có phát sinh doanh thu lớn từ hoạt động thương mại điện tử.
Đồng thời, cơ quan thuế đã rà soát và gửi tin nhắn thông báo, hướng dẫn tới các chủ tài khoản Facebook thông qua số điện thoại có các hoạt động kinh doanh bán hàng để tuyên truyền và hướng dẫn các thủ tục về đăng ký, kê khai và nộp thuế. Hiện nay, các cá nhân đang trong quá trình thực hiện đăng ký kê khai và nộp thuế.
Từ năm 2017, cơ quan thuế đã tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế có thu nhập phát sinh từ hoạt động thương mại điện tử cần thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế theo các quy định của pháp luật Việt Nam để tránh bị xử phạt.
Theo Văn Hưng/ Zing