Một chuyến du lịch bay 12 chặng: Hành trình tồi tệ nhất thế giới

Google News

Nếu như người Anh chỉ cần "một bước" là có thể đến được khắp nơi trên thế giới, thì những người dân ở Peawanuck đòi hỏi "một chút kiên nhẫn" hơn.

Sân bay Heathrow phục vụ 204 điểm đến ở 85 quốc gia, còn Peawanuck chỉ phục vụ 1 đường bay duy nhất. Peawanuck là ứng cử viên cho sân bay kết nối tồi tệ nhất thế giới. Nơi này hầu như không được biết tới và không có bất kỳ thông tin gì trong các hướng dẫn du lịch.
Từ Peawanuck, nếu muốn đến sân bay Thargomindah ở Queensland, Úc, bạn cần phải bay 12 chuyến bay riêng biệt.
Mot chuyen du lich bay 12 chang: Hanh trinh toi te nhat the gioi
Một chuyến du lịch bay 12 chặng: Hành trình tồi tệ nhất thế giới. 
Tuyến đường được ghi lại như sau: Attawapiskat (1), Kashechewan (2), Fort Albany (3), Moosonee (4), Timmins (5), Toronto (6), Los Angeles (7), Brisbane (8), Toowoomba (9), St George (10), Cunnamulla (11) và cuối cùng là Thargomindah (12). Tổng thời gian bay chưa tính thời gian bị delay và dừng chân tại các điểm sẽ rơi vào khoảng 28 giờ.
Tương tự như vậy, theo phân tích của Nuno Araujo và các đồng nghiệp tại Đại học Lisbon, người đã sử dụng công cụ trực tuyến OpenFlight, có 29 cặp sân bay như vậy cách nhau hàng chục kết nối.
Theo nghiên cứu của Araujo, trong 3.237 sân bay trên thế giới, mỗi sân bay trung bình được liên kết với 19,21 sân bay khác, trong khi số chuyến bay trung bình cần để đi từ A đến B là 4,05.
Các sân bay có kết nối kém như Egilsstaðir, Akureyri và Ísafjorður. Mỗi người chỉ có một kết nối duy nhất đến sân bay Reykjavik do đường băng nhỏ, không có dịch vụ nào đến châu Âu, thay vào đó, khách du lịch phải đi qua Keflavík.
Vì vậy, để từ Egilsstaðir tới Buenos Aires, bạn sẽ cần phải đi một con đường hơi quanh co. Egilsstaðir từ Reykjavik đến Godthaab (ở Greenland) đến Kangerlussuaq (Greenland) đến Copenhagen đến Heathrow đến Buenos Aires.
Trong số các sân bay được kết nối tồi tệ nhất của Anh là Wick (Aberdeen hoặc Edinburgh), Islay, Campbeltown và Tiree (chỉ có ở Glasgow) và St Mary tựa (Land Land End, Newquay hoặc Exeter).
Không có gì ngạc nhiên khi Tuvalu là một trong những quốc gia ít truy cập nhất thế giới. Sân bay duy nhất của nó, Funafuti có thể có mã IATA FUN FUN.
Các chuyến bay từ Anh phải đi qua Dubai (hoặc một trung tâm châu Á hoặc châu Á khác), Sydney và Suva, thủ đô của Fiji. Hoặc nếu không, bạn có thể thử đi về phía tây qua Los Angeles và hai sân bay của Fijian. Dù bằng cách nào, bạn cũng phải tốn ít nhất 32 giờ.
Theo Nam Hải/Vietnamnet