Mua cá online, lúc mở hộp bố sợ hãi rồi vội mang đến đồn cảnh sát

Google News

Quá sợ hãi khi nhìn thấy thứ bên trong, ông bố lập tức đóng nắp hộp lại và mang tới đồn cảnh sát.

Theo Qilu Evening News, sự việc xảy ra tại huyện Tề Hà, thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Trước đó một cậu bé đã đặt mua online “một con cá nhỏ". Sau tháng ngày chờ đợi cuối cùng thùng hàng cũng được giao đến đúng địa chỉ và người nhận là bố của cậu bé. Quan sát bên ngoài, chiếc thùng có đục những lỗ thông khí nhỏ ở phía trên nhưng bên trong lại phát ra tiếng kêu kỳ quái. Và quả thực sau khi mở hộp ông bố đã phát hoảng khi thấy bên trong là một con cá sấu còn sống nguyên.

Mua ca online, luc mo hop bo so hai roi voi mang den don canh sat

Bên trong thùng hàng là một con cá sấu Thái Lan.

Quá sợ hãi người đàn ông vội đóng chặt thùng lại và mang chiếc hộp tới đồn cảnh sát. Cho rằng đây là loài động vật nguy hiểm, cảnh sát đã chuyển con vật đến khu bảo tồn địa phương và tiếp tục điều tra thêm về vụ việc.

Một chuyên gia làm việc tại khu bảo tồn cho biết, con cá sấu trên là cá sấu Xiêm hay còn gọi là cá sấu Thái Lan, được xếp vào danh sách “các loài cực kỳ nguy cấp”, phải đối mặt với nguy cơ cao tuyệt chủng trong tự nhiên. Con cá sấu trong chiếc hộp dài khoảng 0,5 m; được 3 – 4 tháng tuổi và khi trưởng thành nó có thể dài tới 4 m.

Luật Bảo vệ động vật hoang dã tại Trung Quốc quy định, cá sấu Xiêm có thể được mua bán và nuôi nhưng chỉ sau khi cơ quan chức năng kiểm tra nghiêm ngặt và cấp phép đăng ký. Nhân viên cảnh sát tại cục Cảnh sát thị trấn Đức Châu cũng đã nhắc nhở người dân về mức độ nguy hiểm khi cố ý nuôi cá sấu Xiêm trong nhà.

Trong khi đó, chia sẻ với truyền thông, ZTO Express, công ty vận chuyển chiếc hộp cho biết chính sách của công ty là không vận chuyển các loài động vật sống. Do đó, nếu sự việc được lực lượng chức năng xác định là có thật, đơn vị trực thuộc ZTO Express chịu trách nhiệm vận chuyển “món hàng đặc biệt” sẽ bị phạt.

Theo Minh Hoa/ Người đưa tin