Mua cá sống đắt nhất thế giới với giá “siêu to khổng lồ" 42 tỷ đồng

Google News

S Legend, một con cá chép Koi được lai tạo ở Nhật Bản đã trở thành loại cá sống đắt nhất trên thế giới với mức giá “khổng lồ” 1,8 triệu USD (~42 tỷ đồng).

Sau “cuộc chiến khốc liệt” tại trang trại cá Saki ở thành phố Hiroshima của Nhật Bản, cá chép Koi dài 101cm từ giống Kohaku được đánh giá cao và “về tay” nhà sưu tập cá người Đài Loan với mức giá 1,8 triệu USD (~42 tỷ đồng).
Mua ca song dat nhat the gioi voi gia “sieu to khong lo
Cá chép Koi được bán với giá “siêu to khổng lồ” 203 triệu yên (1,8 triệu đô la). Ảnh Odditycentral 
Theo chuyên gia về cá chép Koi, Tim Waddington, 1,8 triệu USD là số tiền kỉ lục để mua một con cá Koi. Chú cá S Legend có chiều dài 101 cm, thuộc giống Kohaku rất được ưa chuộng. Những người trong giới đam mê cá Koi vô cùng phấn khích với mức giá “ngút trời” này. Trước đó, giá một con cá Koi cao nhất là 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng).
Mua ca song dat nhat the gioi voi gia “sieu to khong lo
 Chú cá S Legend có chiều dài 101 cm, thuộc giống Kohaku rất được ưa chuộng. Ảnh Odditycentral
Cá chép Koi có hơn chục giống nhưng giống Kohaku là loại phổ biến và có giá trị nhất. Giống này có màu trắng và đốm đỏ lớn trên đầu. Con cá chép Koi có giá triệu USD này là con cái, có thể sản xuất tới 500.000 quả trứng, nhưng chỉ có 5.000 trong số đó đạt chất lượng để bán.
Nhật Bản là đất nước sản xuất cá chép Koi lớn nhất thế giới, với 90% sản lượng xuất khẩu. Năm 2016, xuất khẩu cá chép Koi mang về cho đất nước mặt trời mọc doanh thu 35 triệu USD.
Điều thú vị là Nhật Bản cũng giữ kỷ lục thế giới về số lượng cá chết đắt nhất từng được bán. Một con cá ngừ vây xanh nặng 222 kg được bán đấu giá với giá 1,4 triệu USD (hơn 32 tỷ đồng).
Theo Khánh Đan/danviet.vn