Mua chân gà mà không biết những điều này coi như hỏng

Google News

Chân gà là món ăn vặt siêu yêu thích của nhiều người Việt, dù ở siêu thị hay chợ cũng dễ để mua. Số lượng thì thoải mái, còn chất lượng lại là điều chả ai đảm bảo được.

Để mua chân gà vừa ngon, vừa chất lượng để bảo đảm an toàn sức khoẻ, chị em hãy tham khảo những lưu ý dưới đây nhé!

Ngửi bằng mũi
Mua chan ga ma khong biet nhung dieu nay coi nhu hong 

Khi mua chân gà, chúng ta nên giành vài giây để ngửi nhằm phát hiện thực phẩm này có bị ôi hay không. Nếu có mùi bát thường, chân gà này đã không còn đảm bảo tươi ngon, có thể đã để lâu trong tủ lạnh. Do đó dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua.

Chọn chân gà có màu trắng hồng, không có màu sắc lạ

Theo bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Thiệp- Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM, chia sẻ trên báo GĐXH: "Về cách nhận diện, chân gà "bơm nước" thường mập mạp, đều, không có nếp nhăn của da. Người tiêu dùng đi mua nên cầm tay trực tiếp vào chân gà ta định mua sau đó bóp nhẹ. Chân gà bị bơm nước thì thường mềm, nhũn, những ngón đầu chân căng phồng bất thường. Ấn vào mềm, bùng nhùng ở tay. Khi tuốt nhẹ từ lòng bàn chân xuống, chân gà bơm nước sẽ ra từng giọt nước một hoặc một lúc sau chân gà sẽ ướt như mới thấm qua nước.

Mua chan ga ma khong biet nhung dieu nay coi nhu hong-Hinh-2 

Khi mua, mọi người nên chọn chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, không có màu sắc gì lạ như đốm đỏ, đốm màu xanh, màu vàng. Sờ vào chân gà không thấy bị nhớt. Nếu thấy chắc, đều khi bóp thì đó là chân gà ngon".

Chân gà không bị dính nhớt

Nhìn chung, chân gà là nơi thường xuyên tiếp xúc với tạp chất. Nếu không được chăm sóc chu đáo, gà nuôi chuồng trại không sạch sẽ thường có nhiều tật ở chân, ăn vào có vị hôi. Gà được nuôi sạch nên không có tật khi dỡ thùng bảo quản ra, chân gà đóng cứng, đập bằng chày vào cũng không tan, đó là chân gà tươi, còn nguyên giá trị dinh dưỡng.

Đặc biệt, khi so sánh giá trị dinh dưỡng của chân gà ta và chân gà công nghiệp các chuyên gia nhận thấy chân gà công nghiệp nhiều chất béo, protein hơn. Trong khi đó chân gà ta lại chứa lượng canxi cực dồi dào. Do vậy, bạn nên cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng để lựa cho mình mặt hàng phù hợp nhất.

Theo Khoevadep