Mua phải nước rửa tay dởm, người phụ nữ thành đuốc sống

Google News

Một bà mẹ ở Texas, Mỹ đã bị bỏng nặng lúc thắp nến do mua phải một chai nước rửa tay không có thương hiệu.

Mua phai nuoc rua tay dom, nguoi phu nu thanh duoc song

 

Theo ABC, Kate Wise cho biết cô đã sử dụng một loại nước rửa tay khô không có nhãn hiệu đầy đủ và không có chứng minh đủ tiêu chuẩn. Sau khi rửa tay, người phụ nữ này đã châm nến và ngọn lửa tiếp xúc với nước rửa tay khô, bốc cháy và bùng lên mặt, cơ thể của Kate.

Mua phai nuoc rua tay dom, nguoi phu nu thanh duoc song-Hinh-2

Người phụ nữ đã bị bỏng nặng do dùng phải nước rửa tay không rõ nguồn gốc (Nguồn: The Sun)

Kate bàng hoàng kể lại: “Tôi sát khuẩn bằng nước rửa tay khô rồi thắp nến. Một tiếng nổ như thể tiếng của một quả bom vang lên ngay sau đó và toàn thân tôi bốc cháy. Tôi nghe thấy tiếng các con gái la lên: Mẹ đang cháy, mẹ đang cháy”.

Ngọn lửa từ chất khử trùng đã "lan khắp khuôn mặt của tôi" và chỉ trong vài giây, "toàn bộ cơ thể của tôi suýt bị thiêu rụi."

Bà mẹ ba con này cho hay, hai con gái nhỏ của cô, một 6 tuổi và một 7 tuổi đã thoát thân an toàn. Trong khi đó, Kate – vẫn đang bốc cháy, vẫn cố cứu và đưa con gái lớn là Evelyn, bị bại não, ra khỏi nhà.

Hai đứa con út của cô chạy sang một người hàng xóm để cầu cứu. Sau tai nạn, người mẹ này đã bị bỏng cấp độ hai và cấp độ ba "từ đầu đến chân", theo GoFundMe.

Will Hampton, người phát ngôn của Sở Cứu hỏa Round Rock, cho biết người phụ nữ này bị bỏng tới 18% cơ thể. Kate hiện đang được chăm sóc trong phòng hồi sức tích cực. Cô đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và sẽ còn nhiều lần nữa trong tương lai.

Hiện nay, dù Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ cho hay, những vụ hoả hoạn liên quan tới nước rửa tay khô là rất thấp song Cơ quan cứu hoả quốc gia Mỹ vẫn coi đó là chất lỏng dễ cháy.

 

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt