Mua sofa cũ giá 600 nghìn, 4 năm sau ngỡ ngàng nhìn thấy thứ bên trong

Google News

Tận 4 năm sau khi mua chiếc sofa về nhà, người phụ nữ mới phát hiện sự thật bên trong đó khiến cả gia đình cô đều sốc nặng.

Mới đây, ông Paul Altieri, chủ sở hữu một đại lý đồng hồ đắt tiền, đã chia sẻ câu chuyện về một người phụ nữ Canada sau khi cô này mua một chiếc sofa cũ về nhà. Bên trong chiếc sofa đó ẩn chứa điều bất ngờ mà không ai ngờ tới.
Theo đó, 4 năm trước, một người phụ nữ sống tại Canada đã mua một chiếc sofa cũ tại cửa hàng tiết kiệm với giá 25 USD (gần 600 nghìn đồng). Cô mang chiếc sofa về sử dụng bình thường và không thấy bất cứ vấn đề gì xảy ra. Cho tới tận thời gian gần đây, trong lúc dọn dẹp nhà cửa, người phụ nữ đã phát hiện điều bất ngờ ở giữa những chiếc đệm của sofa. Đó là một chiếc đồng hồ cổ.
Mua sofa cu gia 600 nghin, 4 nam sau ngo ngang nhin thay thu ben trong
Người phụ nữ mua chiếc sofa với giá gần 600 nghìn từ 4 năm trước (Ảnh minh họa) 
Vì không thể biết chủ sở hữu trước của chiếc đồng hồ là ai nhưng hiểu được nó rất có giá trị, người phụ nữ đã đem chiếc đồng hồ tới cửa hàng của ông Paul để nhờ giúp đỡ. Chính ông Paul cũng vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy chiếc đồng hồ hiếm có này. Nó là mẫu Rolex Daytona 6241 Paul Newman chính hãng cổ điển, trị giá khoảng 250.000 USD (gần 5,8 tỷ đồng).
"Cô ấy và bố cô ấy đều biết chiếc đồng hồ không phải của mình. Cô ấy nhanh chóng hiểu được giá trị của nó nên đã liên hệ với chúng tôi để có thể bán chiếc đồng hồ. Một trong những chuyên gia về đồng hồ Rolex của chúng tôi đã sốc nặng khi nhìn thấy chiếc đồng hồ bởi nó cực kỳ quý hiếm. Giá trị của chiếc đồng hồ cũng ở mức rất cao", ông Paul chia sẻ.
Mua sofa cu gia 600 nghin, 4 nam sau ngo ngang nhin thay thu ben trong-Hinh-2
Một mẫu Rolex Daytona 6241. 
Cuối cùng, người phụ nữ đã quyết định bán chiếc đồng hồ cho cửa hàng của ông Paul với giá 250.000 USD. Khi được hỏi sẽ tiêu số tiền này vào việc gì, cô trả lời rằng có dự định mua một ngôi nhà mới và tìm một công việc ổn định. Có thể nói, chiếc đồng hồ tìm thấy trong ghế sofa cũ một cách tình cờ đã khiến người phụ nữ đổi đời.
Được biết, mẫu đồng hồ Rolex Daytona 6241 được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 1966 - 1969 với số lượng dưới 3.000 chiếc. Nhưng số lượng này còn ít hơn với những mẫu được in mặt số Paul Newman. Chiếc đồng hồ đắt nhất của mẫu này từng được bán đấu giá vào năm 2017 với mức giá 15,5 triệu USD (gần 359 tỷ đồng).
Theo Khánh Hằng/Khám Phá