Mua táo trong siêu thị hãy tránh xa 5 loại này

Google News

Để chọn được những quả táo tươi ngon, đảm bảo chất lượng, bạn cần phải biết một số điều dưới đây.

Táo quá đỏ

Những quả táo đỏ luôn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn không nên mua loại này vì rất có thể nó đã được người bán điều chỉnh bằng thuốc nhuộm để có màu đỏ đẹp hơn. Dù mua táo ở đâu thì bạn cũng nên tránh những quả có màu đỏ rực, không tự nhiên.

Hãy chọn những loại quả có màu vàng đỏ tự nhiên.

Táo quá nhẵn

Nhiều người thích mua táo có bề mặt trơn láng, mướt mắt. Tuy nhiên đó chưa chắc đã là táo ngon. Chúng ta nên chọn những quả có đường sọc. Táo như vậy mới có độ ngọt và độ ẩm.

Mua tao trong sieu thi hay tranh xa 5 loai nay

Táo nhăn nheo

Những quả táo có nếp nhăn do chúng bị mất nước. Loại táo này đã để lâu ngày và hương vị cũng không còn tưoi ngon.

Khi mua, chị em hãy chọn những quả táo căng mọng, cầm lên thấy chắc và nặng tay. Táo như vậy mới có nhiều nước.

Táo không có mùi

Táo là loại quả có mùi thơm đặc trưng tự nhiên. Mùi thơm của táo không quá nồng, có cảm giác tươi mát. Tuy nhiên, khi mua bạn sẽ thấy một số loại táo không hề có mùi thơm.

Nguyên nhân là do bên ngoài quả táo đã được tráng một lớp sáp hoặc sử dụng thuốc, làm cho mùi thơm đặc trưng mất dần. Đối với những quả táo, tốt nhất bạn không nên mua.

Mua tao trong sieu thi hay tranh xa 5 loai nay-Hinh-2

Chọn táo dựa vào mã số

Thông thường, các loại táo trong siêu thị và cửa hàng hoa quả nhập khẩu sẽ luôn có dán tem gắn mã số. Các mã số dán trên trái cây thường có 4-5 chữ số.

Trong đó, mã có 4 chữ số và bắt đầu bằng số 3 hoặc 4 là loại quả được trồng theo phương pháp thông thường, có sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu.

Mã có 5 chữ số và bắt đầu bằng số 8 là sản phẩm biến đổi gen.

Mã bắt đầu bằng số 9 là sản phẩm hữu cơ 100%, không sử dụng phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu, không xử lý sau khi thu hoạch. Sản phẩm này thường có giá tiền cao nhất nhưng chất lượng đảm bảo nhất.

Theo Khoevadep