Nghề lạ - Đuổi bồ nhí, giữ chồng cho quý bà kiếm tiền tỷ/tháng

Google News

Tỷ lệ ngoại tình tại Trung Quốc tăng cao khiến cho nhu cầu giữ chồng của các bà vợ cũng tăng lên. Đó là lý do khiến cho nghề nghiệp kỳ lạ này ra đời.

Trong hơn một thập kỷ qua, số vụ ly hôn của Trung Quốc đều đặn tăng lên. Trong năm 2016, nước này có tới 4,1 triệu vụ ly hôn. Qua quá trình điều tra dân số, chính quyền Trung Quốc tin rằng những nguyên nhân chính dẫn tới tỷ lệ ly hôn cao là do sự không hòa hợp, bạo lực gia đình và đặc biệt là ngoại tình.
Điều này cũng là dễ hiểu với một nền kinh tế phát triển mạnh mẽ như Trung Quốc, khi nhiều người đàn ông giàu có cảm thấy việc có tình nhân là một cách để thể hiện mình có tiền và quyền lực. Họ sẽ mua cho tình nhân nhà, xe hơi, quà cáp sang trọng.
Truyền thông nước này cũng cho biết, khoảng 90% quan chức tham nhũng cách đây một thập kỷ đều đi ngoại tình. Nhiều tham quan đã bị hạ bệ trong cuộc chiến chống tham nhũng sau khi việc họ có tình nhân bị công khai. Đó là một trong những lý do chính khiến nghề tư vấn giữ chồng cho các bà vợ ra đời.
Nghe la - Duoi bo nhi, giu chong cho quy ba kiem tien ty/thang
Cô Ming Li, một trong những chuyên gia giải quyết ngoại tình. 
Cô Yao đã kết hôn được hơn 10 năm nhưng vào tháng 1/2018, ngay trước Tết Nguyên đán, cô nhận được một cuộc gọi. "Đó là một người phụ nữ trẻ. Cô ta nói rằng chồng tôi sẽ không thể đi nghỉ lễ cùng tôi và các con vì anh ấy sẽ ở bên cô ta", cô Yao kể. Cô từ chối cung cấp tên đầy đủ để bảo vệ danh dự cho gia đình mình.
Biết chồng đang ngoại tình, cô Yao quyết định tới gặp Ming Li. Cô Yao nói với chồng mình rằng Ming Li là một người bạn thân của mình nhưng thực chất, đây là một chuyên gia giải quyết các vụ ngoại tình. Cô Ming Li đã khuyên cô Yao tránh cãi vã với chồng, cứ đi du lịch với gia đình như dự định.
Cô Yao đã làm theo lời khuyên đó. 10 ngày sau, một người phụ nữ chỉ đáng nửa tuổi chồng cô tới gõ cửa nhà. Đó chính là tình nhân của chồng cô Yao. Ngay lập tức, cô Yao gọi điện cho Ming Li: "Tôi nên làm gì đây? Kẻ thù đang ở cổng". Sau đó, Ming Li đã sắp xếp một cuộc nói chuyện với 3 bên.
Cô Ming Li kể lại: "Tôi được cô Yao giới thiệu như một người bạn, một người chị đáng tin cậy và được đào tạo về tâm lý học. Cô nhân tình cũng lắng nghe những gì tôi nói". Điều duy nhất mà người chồng và cô tình nhân không biết đó là Ming Li là một chuyên gia giải quyết ngoại tình. Công việc của cô là khiến những "kẻ thứ ba" tự động rời đi, giúp các bà vợ giữ được chồng.
Trong trường hợp của cô Yao, người chồng đã sẵn sàng cắt đứt với tình nhân nhưng cô ta vẫn muốn đeo bám cô Yao. Vì vậy, Ming Li đã can thiệp để cô tình nhân không liên lạc với gia đình nữa. Ming Li đã giới thiệu cho cô tình nhân một người bạn trai mới, đồng thời giúp cô ta tìm một công việc tại thành phố khác.
Tất nhiên, chi phí cho những thương vụ như thế này không hề rẻ. Để giúp chồng thoát khỏi những cô tình nhân dai dẳng, các bà vợ có thể phải trả cho Ming Li 2.000 nhân dân tệ (hơn 6,6 triệu đồng) một giờ tư vấn.
Khi tỷ lệ các vụ ly hôn tăng lên, số lượng chuyên gia giải quyết ngoại tình cũng tăng theo. Không có con số chính xác về số lượng những chuyên gia này tại Trung Quốc nhưng tại công ty Weiqing Love Hotel của cô Ming Li, có khoảng 300 nhân viên làm công việc này. Đây cũng là một trong những công ty lớn nhất, bắt đầu cung cấp dịch vụ từ năm 2010.
Quay trở lại chuyện của cô Yao, cô nói rằng hiểu được tính chất công việc của chồng và cũng từng thấy sếp của chồng có bồ nhí, nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng chồng mình sẽ ngoại tình. Chỉ đến tận khi "kẻ thứ ba" gọi điện, mọi chuyện mới vỡ lẽ. May thay, Ming Li đã giúp cô Yao giải quyết chuyện này mà không làm ảnh hưởng tới danh dự gia đình.
Ngoài ra, Ming Li cũng được cô Yao trả 200.000 nhân dân tệ (hơn 660 triệu đồng) mỗi năm để nhận lời khuyên về bảo vệ hôn nhân. Chi phí này cũng bao gồm những cuộc nói chuyện giữa cô Ming Li với chồng cô Yao bởi anh ta vẫn nghĩ Ming Li là bạn của vợ mình.
Tuy nhiên, công việc của những người như Ming Li đã vấp phải nhiều sự chỉ trích từ các nhà tâm lý học và cả luật sư. Họ cho rằng việc can ngăn tình nhân là phi đạo đức, thậm chí là bất hợp pháp.
Nghe la - Duoi bo nhi, giu chong cho quy ba kiem tien ty/thang-Hinh-2
Anh Dai Pengjun, một chuyên gia giải quyết ngoại tình khác. 
Đáp lại những chỉ trích đó, thám tử tư Dai Pengjun cho rằng công việc của mình là không vi phạm pháp luật khi giúp khách hàng của mình thoát khỏi những cô tình nhân. Anh Pengjun thậm chí còn muốn nghề nghiệp này được chính phủ công nhận để mở ra nhiều tiềm năng hơn nữa.
Công việc chính của anh Pengjun là điều tra các cuộc hôn nhân. Khách hàng thường là những bà vợ và mục đich của họ là kiểm tra xem chồng mình có đang ngoại tình hay không. Khi đã xác nhận chuyện ngoại tình, một số bà vợ thường chọn cách ly hôn nhưng khoảng 1/3 trong số đó vẫn muốn cứu vãn. Anh Pengjun cho biết, cách tốt nhất để giúp khách hàng của mình là loại bỏ những cô tình nhân khỏi những người chồng. Anh Pengjun từng kiếm được hơn 150.000 USD (gần 3,5 tỷ đồng) trong 2 tháng nhờ việc giải quyết các cô bồ nhí.
Theo Khánh Hằng/Khám phá